Trung Quốc: Gần 30 người thiệt mạng và mất tích do bão Lekima

16:16' - 10/08/2019
BNEWS Chiều 10/8, giới chức Trung Quốc thông báo đã có 13 người thiệt mạng và 16 người mất tích trong cơn bão quốc tế Lekima đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang, miền Đông nước này.
Sóng lớn do ảnh hưởng của bão Lekima đổ vào bờ biển thành phố Ôn Lĩnh, tỉnh Chiết Giang ngày 9/8/2019. Ảnh: THX/TTXVN

Mưa bão đã tràn vào huyện Vĩnh Gia và gây lở đất, ảnh hưởng tới dòng chảy của một con sông và mực nước dâng lên tới 10 m, cô lập hoàn toàn một ngôi làng với hơn 120 cư dân mắc kẹt. Hàng trăm cảnh sát vũ trang và an ninh địa phương, cùng các nhân viên cứu hộ đã điều đến để tiến hành giải cứu.

Trước đó, cơn bão Lekima đã đổ bộ vào thành phố Ôn Lĩnh, phía Đông tỉnh Chiết Giang, vào lúc 1h45' (giờ địa phương) với sức gió vùng gần tâm bão lên tới 187km/h, gây mưa lớn trên diện rộng.  

Mưa lớn do ảnh hưởng của bão Lekima gây ngập lụt tại thành phố Ôn Lĩnh, tỉnh Chiết Giang ngày 10/8/2019. Ảnh: THX/TTXVN

Mưa lớn cũng được dự báo tiếp tục xảy ra tại Thượng Hải và các tỉnh miền Đông Trung Quốc gồm An Huy, Phúc Kiến, Giang Tô, khiến nhà chức trách cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Riêng tại tỉnh Chiết Giang, gần 300 chuyến bay đã bị hủy, trong khi các dịch vụ bến phà và đường sắt cũng tạm ngừng hoạt động. Chính quyền địa phương đã phải sơ tán hơn 700.000 người, bố trí hơn 12.000 địa điểm tránh bão cho người dân.

Trong khi đó, tại Thượng Hải, 253.000 người đã phải sơ tán, trong khi một phần dịch vụ trung chuyển đường sắt của thành phố tạm ngừng hoạt động. Cơn bão đã quật đổ gần 3.000 cây xanh và gây sự cố đối với 100 đường dây điện. Cơ quan điện lực cho tới nay đã khắc phục sự cố đối với 80 đường dây điện.

Từ sáng 9/8, Trung tâm Khí tượng quốc gia Trung Quốc đã ban bố cảnh báo đỏ - mức cảnh báo thiên tai cao nhất - đối với bão Lekima, cơn bão mạnh nhất từ năm 2014 và là cơn bão thứ 9 đổ bộ vào Trung Quốc trong mùa mưa bão năm nay./.
Xem thêm:

>>Bão Lekima đổ vào Trung Quốc, hàng trăm nghìn người phải sơ tán

>>Trung Quốc nâng cấp độ ứng phó khẩn cấp với bão Lekima

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục