Trung Quốc duyệt 50 dự án đầu tư tài sản cố định trị giá hơn 55 tỷ USD

18:08' - 20/04/2019
BNEWS Số dự án này chủ yếu thuộc các lĩnh vực như năng lượng, giao thông vận tải, các ngành công nghệ cao.

Các số liệu chính thức cho thấy, Ủy ban Phát triển và Cải cách Quốc gia Trung Quốc (NDRC) đã phê duyệt 50 dự án đầu tư tài sản cố định trị giá 370,3 tỷ NDT (khoảng 55,3 tỷ USD) trong quý I/2019.

Số dự án này chủ yếu thuộc các lĩnh vực như năng lượng, giao thông vận tải, các ngành công nghệ cao.
Theo Người phát ngôn NDRC, Yuan Da, trong số dự án nói trên, đoạn Trùng Khánh-Thượng Hải thuộc dự án xây dựng tuyến đường ống dẫn khí đốt tự nhiên Trung Quốc-miền Đông nước Nga sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu hóa cơ cấu năng lượng, cải thiện nguồn cung khí đốt và hỗ trợ phát triển kinh tế địa phương và môi trường.
Trước đó, Cơ quan Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) ngày 17/4 công bố báo cáo cho hay, kinh tế nước này tăng trưởng 6,4% trong quý I/2019, mạnh hơn so với dự báo của các chuyên gia kinh tế, bất chấp những áp lực từ nhu cầu tiêu thụ hàng hóa toàn cầu suy yếu, cuộc chiến thương mại với Mỹ và cuộc chiến nợ công.
Như vậy, mức tăng trưởng 6,4% trong quý đầu năm theo thống kê của NBS cao hơn mức dự báo tăng trưởng 6,3% mà các chuyên gia kinh tế tham gia khảo sát của hãng tin AFP.

Đây là nhịp độ tăng trưởng kinh tế đáng mơ ước của hầu hết các nước, đồng thời nó cũng cho thấy kinh tế Trung Quốc đang tăng trưởng ổn định sau khi chứng kiến đà giảm tốc trong từng quý của năm ngoái.
Hồi tháng trước, các nhà hoạch định chính sách hàng đầu Trung Quốc đã công bố một loạt kế hoạch quan trọng nhằm hỗ trợ nền kinh tế đang trên đà suy yếu, bao gồm cắt giảm thuế, giảm phí và hỗ trợ tài chính.
Bắc Kinh gặp thách thức không nhỏ trong việc cân bằng kinh tế trong bối cảnh nước này nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp tư nhân khát tín dụng, song không làm "bong bóng" nợ phình to thêm.

Tháng trước, tăng trưởng tín dụng tại nước này bật tăng mạnh mẽ, với các khoản cho vay của ngân hàng và tổng dư nợ tín dụng đều tăng trưởng, mặc dù các nhà phân tích cho rằng phải mất khoảng sáu tháng để có thể tạo bước ngoặt cho nền kinh tế./.

>> FDI vào Trung Quốc tăng 8% trong tháng 3/2019

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục