Trung Quốc: Được hủy đặt chỗ miễn phí ở Vũ Hán do lo ngại virus corona lây lan

20:41' - 21/01/2020
BNEWS Các công ty dịch vụ lữ hành nói trên thông báo chính sách cho hủy đặt chỗ miễn phí được áp dụng đối với cả những khách hàng đang bị cách ly hay được chẩn đoán nhiễm virus corona.
Du khách đến từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc được kiểm tra thân nhiệt tại sân bay Narita, Tokyo, Nhật Bản ngày 16/1/2020. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Các trang dịch vụ lữ hành của Trung Quốc, từ Trip.com đến Flippy của Alibaba, ngày 21/1 cho biết sẽ cho phép hủy đặt chỗ miễn phí tại Vũ Hán, một thành phố ở miền Trung Trung Quốc, khi những lo ngại gia tăng về dịch bệnh viêm phổi do virus corona tại thành phố này.
Các công ty dịch vụ lữ hành nói trên, trong đó có Meituan Dianping và Qunar.com, thông báo chính sách cho hủy đặt chỗ miễn phí được áp dụng đối với cả những khách hàng đang bị cách ly hay được chẩn đoán nhiễm virus corona.
Tính đến ngày 21/1, đã có gần 300 ca nhiễm chủng virus corona trên toàn cầu, với hầu hết là tại Trung Quốc và nhiều nhất là tại Vũ Hán, thành phố có 11 triệu dân. Điều này đã gây ra những lo ngại khi hàng trăm triệu người Trung Quốc chuẩn bị đi du lịch trong dịp Tết Nguyên đán tới đây.
Tết Nguyên đán thường là mùa cao điểm du lịch và các hoạt động bán lẻ tại Trung Quốc cũng như ở nước ngoài, nhưng sự xác nhận từ các cơ quan y tế rằng loại virus mới này có thể lây từ người sang người qua tiếp xúc, khi có 15 nhân viên y tế đã bị nhiễm và những kêu gọi về việc tăng cường phòng dịch đang làm gia tăng lo ngại, khiến nhiều người quyết định ở nhà trong dịp nghỉ lễ kéo dài cả tuần này.
Cổ phiếu của các công ty quản lý khách sạn, công ty giải trí, hãng hàng không và các công ty quản lý nhà hàng sụt giảm trong những ngày gần đây. Theo các nhà phân tích, các hãng dược phẩm, trang bán hàng trực tuyến và các công ty vận chuyển sẽ được hưởng lợi khi ngày càng nhiều người không ra khỏi nhà.
Ít nhất chín hãng hàng không Trung Quốc đã công bố chính sách cho phép các hành khách đang được cách ly hoặc bị nhiễm virus corona sắp xếp lại lịch trình hoặc hủy chuyến miễn phí.
Chứng khoán châu Âu phiên 21/1 trên đà giảm mạnh nhất trong ba tuần, khi những lo ngại về dịch bệnh gia tăng khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản an toàn. Chỉ số STOXX 600 của châu lục này giảm 0,7%, với tất cả các lĩnh vực chính đều giảm.
Mối lo ngại về dịch bệnh gia tăng trong lúc hàng triệu người đi nghỉ dịp Tết Nguyên đán đã nhắc nhở các nhà đầu tư về những tác động kinh tế mà dịch SRAS gây ra hồi năm 2003, với gần 800 người tử vong./.

>> Số ca tử vong vì mắc viêm phổi do virus corona tiếp tục tăng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục