Trung Quốc "đón chào" nhiều hãng bảo hiểm và ngân hàng nước ngoài

20:44' - 10/12/2019
BNEWS Trong giai đoạn từ tháng 1-10/2019, CBIRC đã phê duyệt 18 đơn đăng ký thành lập từ các ngân hàng và công ty bảo hiểm ở nước ngoài.
Trung Quốc "đón chào" nhiều hãng bảo hiểm và ngân hàng nước ngoài. Ảnh minh họa: TTXVN

Ủy ban Quản lý Ngân hàng và Bảo hiểm Trung Quốc (CBIRC) cho biết các hãng bảo hiểm và ngân hàng nước ngoài cho thấy sự hiện diện lớn hơn tại thị trường Trung Quốc khi Bắc Kinh liên tục tăng cường nỗ lực mở cửa thị trường tài chính và cải thiện môi trường kinh doanh.

Theo CBIRC, đến cuối tháng Mười, các ngân hàng nước ngoài đã thành lập tổng cộng 41 ngân hàng có tư cách pháp nhân, 114 chi nhánh và 976 tổ chức hoạt động tại Trung Quốc, với tổng tài sản đạt 3.370 tỷ NDT (khoảng 478,7 tỷ USD). Trong khi đó, tổng tài sản của các công ty bảo hiểm nước ngoài đứng mức 1.280 tỷ NDT tính đến cuối tháng Mười.

Trong giai đoạn từ tháng 1-10/2019, CBIRC đã phê duyệt 18 đơn đăng ký thành lập từ các ngân hàng và công ty bảo hiểm ở nước ngoài. Để “đón chào” nhiều đơn vị nước ngoài hơn nữa đến kinh doanh tại Trung Quốc, CBIRC cho biết sẽ thúc đẩy hơn nữa việc mở cửa thị trường tài chính, củng cố các quy định và tạo ra một môi trường kinh doanh công bằng.

Hồi tháng Mười, Bắc Kinh đã nới lỏng các quy định quản lý đối với các ngân hàng và công ty bảo hiểm nước ngoài, cho họ có khả năng tiếp cận dễ dàng hơn vào thị trường Trung Quốc và mở rộng phạm vi hoạt động kinh doanh.

Bình ổn nguồn vốn đầu tư nước ngoài là một phần trong các chính sách của Bắc Kinh nhằm hỗ trợ cho nền kinh tế đang giảm tốc. Trung Quốc đã tăng cường nỗ lực nhằm mở cửa lĩnh vực tài chính trong bối cảnh cuộc chiến thương mại với Mỹ vẫn chưa có hồi kết./.

>>> Trung Quốc ghi nhận mức lạm phát cao nhất trong gần 8 năm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục