Trung Quốc: Dịch vụ mua bán online tăng mạnh do dịch virus Corona

16:11' - 19/02/2020
BNEWS Dịch vụ đặt mua thực phẩm trực tuyến và giao hàng tận nhà tại Trung Quốc đã tăng mạnh kể từ khi chính phủ nước này yêu cầu người dân hạn chế ra ngoài nhằm ngăn chặn sự lan rộng của dịch COVID-19.

Nhu cầu đối với dịch vụ đặt mua thực phẩm trực tuyến và giao hàng tận nhà tại Trung Quốc - quốc gia đông dân nhất thế giới - đã tăng mạnh kể từ khi chính phủ nước này yêu cầu người dân ở nhà và không ra ngoài như một phần của các biện pháp nhằm ngăn chặn sự lan rộng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Công ty thương mại điện tử JD.com Inc. và các doanh nghiệp đối thủ như Pinduoduo, Missfresh Inc. và Alibaba Group Hema đang cạnh tranh quyết liệt trong lĩnh vực thương mại điện tử - một trong vài lĩnh vực phát triển mạnh sau khi Trung Quốc thực hiện các biện pháp ứng phó dịch COVID-19 bắt đầu từ cuối tháng 1/2020, trong đó có việc đóng cửa các nhà máy, nhà hàng, rạp chiếu phim, văn phòng và cửa hàng trên toàn quốc và làm giảm doanh số ô tô và bất động sản.
Chính phủ Trung Quốc đang nỗ lực khôi phục hoạt động kinh tế nhưng yêu cầu người lao động làm việc ở nhà nếu tính chất công việc cho phép.

Một số thành phố ở Trung Quốc đã áp dụng các biện pháp kiểm soát chỉ cho phép một thành viên trong một gia đình ra ngoài mỗi ngày. Điều này mang lại cơ hội phát triển cho lĩnh vực giải trí và mua sắm trực tuyến.
JD cho biết các tài xế của doanh nghiệp này đã giao 71.500 tấn gạo, bột mì và các loại ngũ cốc khác trong tháng 1/2020, tăng gấp 20 lần so với cùng kỳ năm 2019, cùng với 27 triệu lít dầu ăn và 50.000 tấn thịt, trứng, rau và các sản phẩm tươi sống khác.
Trong khi đó, Pinduoduo cho hay số đơn hàng mua táo, dâu tây và trái cây tươi khác của 586.000 người bán nông sản đăng ký hoạt động trên trang web thương mại điện tử của doanh nghiệp này đã tăng 120% trong tháng 1/2020.
Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng, JD.com hiện có lực lượng tài xế và nhân viên lên tới 180.000 người.

Công ty này hiện đang tuyển dụng thêm 20.000 lao động. Ngoài ra, JD.com cho biết Dada Group, một dịch vụ giao hàng mà JD.com góp vốn đầu tư, đang bổ sung 15.000 lao động cho công ty này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục