Trung Quốc công bố chính sách tín dụng và miễn thuế chống dịch

16:25' - 06/02/2020
BNEWS Trung Quốc ngày 5/2 đã công bố các chính sách tín dụng và miễn thuế nhằm tăng cường hỗ trợ công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).
Nhân viên y tế làm việc tại khoa cách ly điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus Corona của bệnh viện Hỏa Thần Sơn ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 5/2/2020. Ảnh: THX/TTXVN

Hội đồng Nhà nước Trung Quốc ngày 5/2 đã công bố các chính sách tín dụng và miễn thuế nhằm tăng cường hỗ trợ công tác phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), cũng như đáp ứng tốt hơn nhu cầu đối với các nguồn cung cấp thiết bị y tế và nhu yếu phẩm.
Hội đồng Nhà nước Trung Quốc cho biết sẽ miễn thuế giá trị giá tăng đối với các nguồn thu từ việc vận chuyển các nhu yếu phẩm và vận tải công cộng, dịch vụ thư chuyển phát nhanh.

Ngoài ra, Trung Quốc sẽ miễn phí đăng ký đối với các loại dược phẩm và thiết bị y tế để phòng chống dịch bệnh và trong khi tăng cường hỗ trợ hoạt động nghiên cứu và phát triển các loại dược phẩm và vắc-xin phòng dịch bệnh này.
Sau cuộc họp do Thủ tướng Lý Khắc Cường chủ trì, Hội đồng Nhà nước Trung Quốc cho biết sẽ kêu gọi các ngân hàng cung cấp các khoản tín dụng ưu đãi với lãi suất dưới 1,6% cho các doanh nghiệp sản xuất, vận chuyển và bán các thiết bị y tế cũng như nhu yếu phẩm.
Hội đồng Nhà nước Trung Quốc cũng hối thúc tăng cường hoạt động giám sát và trừng phạt nghiêm khắc các hành vi trái phép trong việc gian lận tài chính và quỹ tín dụng.

Tại cuộc họp trên, Hội đồng Nhà nước Trung Quốc cũng nhấn mạnh cần thực hiện những nỗ lực cấp quốc gia để đáp ứng nhu cầu về y-bác sỹ và trang thiết bị y tế cho tỉnh Hồ Bắc và thành phố Vũ Hán như một ưu tiên hàng đầu.

Ngoài ra, các doanh nghiệp quốc doanh cần tăng sản lượng thiết bị y tế trong khi các công ty tư nhân nên hành động để hỗ trợ giải quyết các vấn đề như mua các nguyên vật liệu để sản xuất các thiết bị y tế cần thiết trong khi vẫn đảm bảo chất lượng. Chính phủ Trung Quốc sẽ mua sản lượng thiết bị y tế dư thừa để dự phòng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục