Trung Quốc: Có thể cân nhắc dỡ bỏ lệnh trừng phạt Triều Tiên

15:14' - 12/06/2018
BNEWS Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 12/6 cho biết có thể cân nhắc dỡ bỏ lệnh trừng phạt Triều Tiên sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ký Tuyên bố chung.

Ngày 12/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ký Tuyên bố chung, một văn kiện toàn diện nhằm phi hạt nhân hóa Triều Tiên.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng đưa ra tuyên bố trên tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh. Trước đó, Trung Quốc hoan nghênh hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên đã tạo nên một "trang lịch sử mới", đồng thời kêu gọi việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn nhằm giải quyết căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng. Ảnh: TTXVN

Theo Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, việc hai nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên có thể ngồi cùng nhau và có cuộc đối thoại bình đẳng đã "mang một ý nghĩa quan trọng và tích cực, cũng như tạo nên một lịch sử mới.

Cùng ngày 12/6, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã thông báo cho những người đồng cấp Hàn Quốc và Nhật Bản về kết quả hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra trước đó cùng ngày.

Trong cuộc gặp tại Singapore, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ký một văn kiện cho thấy hai bên cam kết thiết lập mối quan hệ mới và xây dựng nền hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên./.

>>>Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều: Một số điểm cốt lõi trong bản Tuyên bố chung Mỹ-Triều

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục