Trung Quốc chưa nhượng bộ sau quyết định hoãn áp thuế của Mỹ

07:16' - 15/08/2019
BNEWS Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross ngày 14/8 cho biết Trung Quốc vẫn chưa có nhượng bộ sau khi Mỹ quyết định hoãn áp thuế với một số mặt hàng nhập khẩu của nước này cho đến giữa tháng 12.
Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross. Ảnh: AFP/TTXVN

Ông cũng cho rằng hiện còn quá sớm để đánh giá tiến triển của các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung.
Trả lời phỏng vấn đài CNBC, ông Ross cho biết mặc dù đã có thêm các cuộc điện đàm giữa hai bên, song thời điểm cho vòng đàm phán tiếp theo vẫn chưa được xác định.

Theo ông, sẽ còn quá sớm để đánh giá tiến triển đàm phán thương mại cho đến khi có thông báo chính thức và đạt được nhất trí chung.

Trước đó, Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer ngày 13/8 cho biết Chính phủ Mỹ sẽ hoãn việc áp các mức thuế 10% đối với hàng hóa điện tử nhập khẩu của Trung Quốc đến ngày 15/12, song vẫn sẽ xúc tiến kế hoạch áp các mức thuế mới đối với lượng hàng hóa trị giá 300 tỷ USD nhập khẩu từ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới kể từ 1/9 như đã tuyên bố trước đó.

Các vòng thuế trước của chính quyền ông Trump đối với Trung Quốc đã tránh đánh vào các mặt hàng bán lẻ, nhưng vòng thuế mới sẽ nhắm tới gần như tất cả các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc mà trước đó không bị ảnh hưởng, đó là hàng điện tử tiêu dùng và quần áo, giày dép.

Nếu bị đánh thuế chắc chắn các công ty bán lẻ sẽ phải chia sẻ gánh nặng chi phí thuế cho người tiêu dùng và đương nhiên người tiêu dùng sẽ đành phải mua ít đi hoặc chấp nhận dùng đồ chất lượng kém hơn để phù hợp với thu nhập của mình./.
Xem thêm:

>>Mỹ hoãn áp thuế với hàng Trung Quốc, chứng khoán thế giới tăng điểm

>>Chứng khoán thế giới khởi sắc do Mỹ hoãn áp thuế một số hàng hóa Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục