Trung Quốc cảnh báo công dân du lịch tới Mỹ

22:21' - 04/06/2019
BNEWS Ngày 4/6, Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc đã ra cảnh báo du lịch tới Mỹ đối với người dân nước này.

Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh Washington và Bắc Kinh leo thang căng thẳng liên quan đến thương mại.

Theo Tân Hoa xã, cảnh báo du lịch có hiệu lực đến ngày 31/12/2019. Người phát ngôn Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc Vu Kiến Nam cho biết quyết định này xuất phát từ những quan ngại về an ninh tại Mỹ.

Ông Vu Kiến Nam cho rằng tình trạng bạo lực diễn ra thường xuyên, bao gồm bạo lực súng đạn, tại Mỹ đe dọa đến sự an toàn của du khách Trung Quốc.

Người phát ngôn này khẳng định an toàn của mỗi công dân Trung Quốc ở nước ngoài luôn là mối quan tâm của Chính phủ Trung Quốc. Trước đó, hồi năm 2018, Trung Quốc cũng đưa ra cảnh báo tương tự .

Thống kê của Văn phòng Du lịch và đi lại quốc gia (Mỹ) cho thấy trong năm 2018, khoảng 3 triệu du khách Trung Quốc đã du lịch tới Mỹ và chi tiêu khoảng 30 tỷ USD tại nước này.

Các cảnh báo trên của Trung Quốc được đưa ra trong bối cảnh tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các cuộc đàm phán thương mại song phương đã sụp đổ vào đầu tháng 5 vừa qua, do hai nước không đạt được thỏa thuận.

Sau đó, Mỹ đã quyết định tăng thuế từ 10% lên 25% đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, trong khi đó Trung Quốc trả đũa bằng cách áp mức thuế đối với 60 tỷ USD hàng hóa nông sản xuất khẩu của Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục