Trung Quốc, Canada lần đầu tiên tổ chức đối thoại tài chính-kinh tế

08:29' - 13/11/2018
BNEWS Vòng Đối thoại Chiến lược Tài chính và Kinh tế Trung Quốc - Canada lần đầu tiên chính thức khai mạc ngày 12/11 trong bối cảnh Bắc Kinh và Ottawa đang tìm cách tăng cường hợp tác mang tính toàn cầu.

Cuộc đối thoại này do Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Vương Dũng cùng Bộ trưởng Tài chính Canada William Morneau và Bộ trưởng Bộ Đa dạng hóa Thương mại Quốc tế Canada James Carr đồng chủ trì.

Tại đối thoại, hai bên đã nhất trí hơn 50 thỏa thuận và tiến hành thảo luận về tình hình kinh tế vĩ mô, hoạt động quản trị kinh tế toàn cầu cũng như hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư và tài chính.

Ủy viên Quốc vụ Vương Dũng cho biết tín hiệu tích cực đã phát đi khi hai bên cam kết sẽ chung sức bảo vệ cơ chế đa phương và toàn cầu hoá cũng như thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của hai nước và thế giới.
Về phần mình, các đại diện của Canada cho biết Ottawa coi trọng các mối quan hệ với Trung Quốc, đồng thời khẳng định hai nền kinh tế có tính bổ trợ cao cũng như có tiềm năng hợp tác to lớn.

Canada sẵn sàng hợp tác với Trung Quốc để hỗ trợ và cải thiện cơ chế thương mại đa phương dựa trên các nguyên tắc và luật lệ, đẩy mạnh hợp tác trong hoạt động quản trị kinh tế toàn cầu, đồng thời chung tay đối phó với những thách thức mang tính toàn cầu./.

Xem thêm:

>>Đối thoại chiến lược Trung Quốc-EU lần thứ 7: Chờ đợi những thông điệp về thương mại tự do

>>Đối thoại Chiến lược Mỹ-Trung: Lợi ích và mâu thuẫn song hành

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục