Trung Quốc cấm sử dụng AI và công nghệ thực tế ảo tạo tin giả

06:03' - 01/12/2019
BNEWS Trung Quốc đã ban hành các quy định mới cấm các nhà cung cấp băng hình (video) và âm thanh (audio) trực tuyến sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ thực tế ảo (bots) để sản xuất "tin giả".

"Tin giả" là một từ được khái quát hóa, để chỉ bất cứ thông tin gì phát sinh từ một sự nhầm lẫn, sự nhái lại một cách giễu cợt hoặc cố tình diễn giải sai sự thật.

Quy định trên được Cơ quan quản lý không gian mạng Trung Quốc (CAC) công bố ngày 29/11 vừa qua và sẽ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2020. Theo quy định này, cả nhà cung cấp cũng như người sử dụng các dịch vụ âm thanh và tin tức video trực tuyến đều "không được phép" sử dụng các công nghệ mới như học sâu (deep learning) và thực tế ảo để tạo ra, phân phối và lan truyền "tin giả".

CAC cho rằng tin giả được tạo ra từ những công nghệ trên có thể "phá vỡ trật tự xã hội và vi phạm lợi ích của người dân, tạo ra rủi ro chính trị và mang lại tác động tiêu cực đến an ninh quốc gia và ổn định xã hội". Cơ quan này nêu rõ việc không tuân thủ các quy định nêu trên có thể bị coi là phạm tội hình sự, song không cung cấp thông tin chi tiết về các hình phạt./.
Xem thêm:

>>Singapore lần đầu tiên áp dụng luật chống tin giả

>>Bầu cử Mỹ 2020: Tin giả bủa vây người dùng Facebook tại Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục