Trung Quốc áp thuế bổ sung trả đũa đối với hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ

21:59' - 08/08/2018
BNEWS Ngày 8/8, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo nước này sẽ áp mức thuế bổ sung 25% đối với hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ có tổng trị giá 16 tỷ USD.
Trung Quốc áp thuế bổ sung đối với hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ trị giá 16 tỷ USD. Ảnh minh họa: TTXVN phát

Các mặt hàng bị áp thuế gồm dầu mỏ, các sản phẩm thép, ô tô và thiết bị y tế.

Quyết định trên được đưa ra một ngày sau khi Chính phủ Mỹ thông báo sẽ có thêm lượng hàng hóa của Trung Quốc trị giá 16 tỷ USD bị áp thuế 25% kể từ ngày 23/8, một động thái được xem là càng làm gia tăng căng thẳng trong cuộc chiến giữa hai bờ Đại Tây Dương.

Mặc dù vậy, căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đang được xem là yếu tố tích cực đối với đồng USD.

Chỉ số đồng bạc xanh đã tăng lên mức 95.417, gần mức cao nhất được ghi nhận vào ngày 19/7 năm ngoái là 95.652. Trong khi đó, tỷ giá đồng Nhân dân tệ lại giảm 0,23% trong ngày 8/8 xuống mức 6,8345 Nhân dân tệ/1 USD.

Những động thái trên của Washington và Bắc Kinh cho thấy dường như hai nền kinh tế lớn nhất không muốn giảm căng thẳng trong cuộc chiến thương mại đang leo thang hiện nay.

Trước đó, ngày 6/7, Mỹ đã áp đặt mức thuế trị giá 34 tỷ USD với hàng hóa Trung Quốc. Bắc Kinh cũng đã thực hiện nhiều biện pháp trả đũa, cảnh báo sẽ áp đặt mức thuế 60 tỷ USD với hàng hóa Mỹ./.

>>>Tổng thống Trump bảo vệ hành động tăng thuế nhập khẩu vốn gây tranh cãi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục