Trụ sở ủy ban xã không có cán bộ trong giờ làm việc

09:58' - 01/08/2019
BNEWS Phóng viên có mặt tại xã Cảnh Hưng, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh 8h30 phút sáng 30/7 thì tất cả các phòng làm việc tại trụ sở UBND xã đều khóa cửa.

Yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động, để quyết tâm cải cách xây dựng một nền hành chính phục vụ nhân dân là nội dung đã được Chính phủ quán triệt đến tất cả các cơ quan hành chính trên phạm vi cả nước. Thế nhưng, vẫn còn có trường hợp, trong giờ hành chính nhưng trụ sở cơ quan lại vắng bóng cán bộ.
Trong quá trình tìm hiểu để tiếp tục thông tin sự việc “Chuyển khẩu khống để trốn nghĩa vụ quân sự” tại xã Cảnh Hưng, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, 8h30 phút sáng 30/7, phóng viên Truyền hình Thông tấn đã có mặt tại trụ sở UBND xã Cảnh Hưng để đặt lịch làm việc.
Tuy nhiên, tất cả các phòng làm việc tại trụ sở UBND xã đều khóa cửa.
Tại thời điểm này, 2 người dân đến giao dịch tại bộ phận hành chính 1 cửa cũng không thể gặp được cán bộ, công chức xã.
9h15 phút, 1 cán bộ xã đi xe máy từ ngoài đường vào cho biết, cả xã đang họp ở hội trường của thôn, nên phải khóa cửa để đề phòng mất trộm.
Không có cán bộ làm việc tại trụ sở ủy ban trong giờ hành chính, phóng viên truyền hình Thông tấn đã điện thoại phản ánh đến lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh, Sở Nội vụ, UBND huyện Tiên Du. Tuy nhiên khi vừa phản ánh, 1 đối tượng mặc thường phục, đi dép lê tự nhận là công an đã ra chặn đầu xe ô tô, thu máy quay phim và yêu cầu xóa hình ảnh.
Ngay sau khi nhận được thông báo UBND xã Cảnh Hưng không có cán bộ trong giờ làm việc hành chính, Sở Nội vụ tỉnh Bắc Ninh đã lập tức cử đoàn thanh tra công vụ do trực tiếp Chánh thanh tra sở xuống UBND xã Cảnh Hưng để làm việc.
Qua điện thoại, Đại tá Nguyễn Văn Long - Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, sẽ kiểm tra và xác minh ngay đối tượng mặc thường phục, đi dép lê, tự xưng là công an có hành động cản trở phóng viên tác nghiệp và thu máy quay, đòi xóa hình có phải là lực lượng công an hay không. Nếu đúng sẽ xử lý nghiêm bởi vì không thể có cán bộ chiến sỹ trong giờ làm việc không thực hiện đúng điều lệnh công an nhân dân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục