Triều Tiên khánh thành dự án xây dựng thành phố mới Samjiyon

16:31' - 03/12/2019
BNEWS Truyền thông Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un ngày 2/12 đã tham dự lễ khánh thành dự án xây dựng thành phố mới ở Samjiyon, nơi sinh của cố lãnh đạo Kim Jong-il.

Theo Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA), lễ khánh thành có màn bắn pháo hoa và thả bóng bay. KCNA đăng ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un cắt băng khánh thành trước tượng cố lãnh đạo Kim Jong-il và cũng là cha của ông Kim Jong-un.

KCNA nhấn mạnh thành phố Samjiyon "đã trở thành một điển hình thành phố hiện đại miền núi dưới chế độ xã hội chủ nghĩa", với những căn hộ, khách sạn, khu nghỉ dưỡng cùng các cơ sở y tế, văn hóa và thương mại.

Thành phố này có thể là nơi sinh sống của 4.000 hộ gia đình và nơi tọa lạc của 380 tòa nhà công công và công nghiệp trải rộng trên diện tích hàng trăm hécta. 

Thành phố Samjiyon là một trong những sáng kiến kinh tế lớn nhất mà ông Kim Jong-un đề ra trong khuôn khổ nỗ lực thúc đẩy nền kinh tế "tự lực tự cường". Trong 2 năm qua ông đã nhiều lần đến thị sát công trường và chỉ đạo việc xây dựng./. 


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục