Triệu hồi xe sang Lexus LS500 tại Việt Nam

17:36' - 26/01/2019
BNEWS Tại thị trường Việt Nam có 4 xe sang Lexus LS500 do Công ty Toyota Việt Nam phân phối nằm trong diện triệu hồi để khắc phục hiện tượng xe có thể bị chết máy khi tăng tốc từ trạng thái dừng, đỗ.
Lexus LS500 ra mắt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Toàn bộ số xe Lexus LS500 nằm trong diện ảnh hưởng trên đều được sản xuất tại Nhật Bản từ ngày 2/7/2017 đến ngày 10/7/2018 và được Toyota Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc về phân phối.

Thời gian triệu hồi thực hiện từ nay đến ngày 21/1/2020, thời gian sửa chữa khắc phục dự kiến khoảng 2 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Dòng xe sang Lexus LS500 được trang bị động cơ V6 và hệ thống dừng/khởi hành với chức năng tự động dừng và kích hoạt lại động cơ khi xe ở trạng thái dừng hoặc đỗ nhằm giảm tiêu hao nhiên liệu và khí thải.

Tuy nhiên, do lập trình điều khiển động cơ chưa chính xác, trong trường hợp động cơ được kích hoạt lại trong một khoảng thời gian nhất định sau khi ngừng hoạt động, phần mềm điều khiển động cơ có thể tính toán sai lưu lượng khí nạp dẫn đến xe có thể bị chết máy khi tăng tốc từ trạng thái dừng hoặc đỗ.

Danh sách các xe Lexus LS500 nằm trong diện triệu hồi tại Việt Nam

Toyota Việt Nam cho biết, tính đến thời điểm đưa ra thông báo, đơn vị này chưa nhận được báo cáo nào liên quan đến việc khách hàng khiếu nại xe bị chết máy khi sử dụng hệ thống dừng/khởi hành trên Lexus LS 500.

Vì quyền lợi và an toàn của chính mình và hành khách đi cùng, Toyota Việt Nam khuyến cáo khách hàng cần mang xe tới đại lý Lexus để được kiểm tra, xử lý.

Đối với những xe được nhập khẩu không chính hãng, Toyota Việt Nam sẽ chờ xác nhận và đồng ý từ phía Toyota Nhật Bản rồi mới tiến hành khắc phục miễn phí./.

Xem thêm:

>>Lexus Việt Nam ra mắt bộ đôi LS 500 và LS 500h

>>Lexus ES 250 có nhiều thay đổi đáng chú ý về Việt Nam giá 2,5 tỷ đồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục