Triệu hồi 225 mô tô Kawasaki ZR900 ABS tại Việt Nam

18:56' - 03/02/2018
BNEWS Có đến 225 chiếc mô tô nhãn hiệu Kawasaki ZR900 ABS tại thị trường Việt Nam phải triệu hồi để kiểm tra và khắc phục hiện tượng giảm xóc bị lỗi, không đảm bảo độ cứng theo đúng yêu cầu kỹ thuật.

Những xe này được sản xuất từ năm 2016 đến năm 2017 tại Thái Lan do Công ty TNHH xe máy TC nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam phân phối.
Nguyên nhân triệu hồi là khi gia công chi tiết giá đỡ giảm xóc sau, nhà sản xuất không tuân thủ quy trình nên đã làm cho độ cứng lỗ gắn thanh nâng giảm xóc sau không đủ độ cứng theo yêu cầu kỹ thuật.
Vì vậy, sau một thời gian sử dụng, đặc biệt đi trên đường xấu, lỗ gắn giảm xóc sau bị toét rộng và có thể làm cho giảm xóc hoạt động không bình thường.

Trường hợp xấu nhất, lỗ giữ thanh nâng phuộc bị hỏng, không cố định được giảm xóc trên khung xe có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng khi vận hành xe.
Cục Đăng Kiểm Việt Nam khuyến cáo, vì quyền lợi và sự an toàn của mình, khách hàng cần mang xe đến các nhà phân phối ủy nhiệm của Kawasaki trên toàn quốc để được kiểm tra, khắc phục hoặc thay thế khung theo chương trình.
Chương trình triệu hồi bắt đầu thực hiện từ nay đến ngày 10/1/2019. Thời gian sửa chữa dự kiến gần 1 giờ/xe đối với trường hợp gia cường khung, hoặc từ 15 đến 20 ngày/xe đối với trường hợp phải thay thế khung mới và hoàn toàn miễn phí./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục