Triều cường gây sạt lở nhiều đoạn đê bao ở Bến Tre

14:44' - 30/09/2019
BNEWS Đợt triều cường dâng cao trong ngày 29/9 và rạng sáng 30/9 tại tỉnh Bến Tre đã gây tràn, sạt lở một số đoạn đê bao, đường giao thông nông thôn và làm ngập một số địa phương trong tỉnh.

Ông Bùi Thanh Liêm, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chợ Lách, cho biết: Triều cường đã ảnh hưởng đến các xã Vĩnh Bình, Phú Phụng, Tân Thiềng, Long Thới, Hòa Nghĩa, Sơn Định và thị trấn Chợ Lách, làm tràn trên 1.000m bờ đê, đê bao cục bộ và trên 100ha diện tích đất sản xuất nông nghiệp bị ngập nước.

Trong khi đó, tại huyện Mỏ Cày Bắc, triều cường gây ngập úng khoảng 40.000 cây sầu riêng ở xã Hưng Khánh Trung A; 120m đường giao thông nông thôn xã Khánh Thạnh Tân bị sạt lở và làm tràn nước trên 1.400m đường đê bao, bờ bao cục bộ ở một số xã như: Thạnh Ngãi, Tân Thành Bình, Hưng Khánh Trung A.

Triều cường cũng gây sạt lở khoảng 50m đê bao và nước tràn đê ở các xã Tân Phú, Thành Triệu và Phú Đức (huyện Châu Thành).

Trước tình hình triều cường có khả năng dâng cao trong ngày 30/9 và 1/10, vượt đỉnh triều lịch sử, gây ảnh hưởng đến nhiều nơi trong tỉnh, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre đã chỉ đạo các địa phương huy động lực lượng, phương tiện, vật tư theo phương châm "bốn tại chỗ" để gia cố, chống tràn và xử lý các khu vực sạt lở cục bộ nhằm hạn chế thiệt hại.

Ông Nguyễn Khánh Hoan, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre, cho biết, theo nhận định của Đài Khí tượng thủy văn Bến Tre, đỉnh triều từ chiều 30/9 đến sáng 1/10 vẫn duy trì ở mức rất cao.

Vì vậy, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre đề nghị Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố, đặc biệt là khu vực các cồn, ven sông, các tuyến đê bao vườn cây ăn trái, nuôi trồng thủy sản… cần theo dõi chặt chẽ diễn biến triều cường, sạt lở để kịp thời ứng phó khi có tình huống xấu, không để xảy ra vỡ đê.

Theo báo cáo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Bến Tre, mực nước đỉnh triều đo được vào sáng sớm 30/9 trên các triền sông và kênh rạch trong tỉnh ở mức rất cao, xấp xỉ bằng đỉnh triều lịch sử, riêng tại trạm Chợ Lách mực nước đo được đã vượt mức lịch sử.

Cụ thể, trên sông Hàm Luông mực nước ở trạm Chợ Lách là 203cm (cao hơn đỉnh triều lịch sử 4cm); trạm Mỹ Hóa - 177cm (thấp hơn đỉnh triều lịch sử 6cm); trạm An Thuận - 179cm (thấp hơn đỉnh triều lịch sử 9cm)…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục