Tin mới:

Triển lãm "Thương hiệu Việt Nam tại Myanmar"
  1. TRANG CHỦ
  2. >
  3. THỜI SỰ

Đại biểu tham quan các gian hàng tại Triển lãm “Thương hiệu Việt Nam tại Myanmar - Chất lượng hướng đến thành công”. Ảnh: TTXVN phát

Theo phóng viên TTXVN tại Đông Nam Á, đến dự lễ khai mạc triển lãm có Thủ hiến vùng Yangon U Phyo Min Thein, Thư ký thường trực Bộ Thương mại U Aung Soe, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Liên bang Myanmar cùng các quan chức của Bộ Thương mại, chính quyền vùng Yangon, đại diện Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Myanmar…

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Myanmar Luận Thùy Dương nêu rõ kể từ khi Việt Nam và Myanmar thiết lập Khuôn khổ Quan hệ Đối tác Hợp tác Toàn diện năm 2017, quan hệ hai nước đã đạt nhiều tiến triển trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là thương mại và đầu tư.

Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ chín của Myanmar với tổng kim ngạch trao đổi hàng năm tăng 13% trong 5 năm qua, đạt 860 triệu USD năm 2018 và được kỳ vọng sẽ chạm mốc 1 tỷ USD vào năm 2020. Ngoài ra, Việt Nam còn đứng thứ bảy trong tổng số 50 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư tại Myanmar với 25 dự án và tổng số vốn đầu tư gần 2,2 tỷ USD.

Đại sứ Luận Thùy Dương nhấn mạnh các thương hiệu hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam đã thâm nhập tốt vào thị trường Myanmar và được nhiều khách hàng Myanmar biết đến. Triển lãm lần này sẽ góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp và thương hiệu Việt Nam, đồng thời giúp tăng cường xuất khẩu các mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh và thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ hàng hóa của Việt Nam tại thị trường Myanmar.

Diễn ra trong hai ngày 29-30/10, triển lãm quy tụ 22 doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu, đại diện cho hơn 200 doanh nghiệp đã và đang đầu tư, kinh doanh tại Myanmar./.

Xem thêm:

>>Hướng doanh nghiệp tới mục tiêu xây dựng chiến lược Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

>>Thương hiệu quốc gia: Tăng sức cạnh tranh trong hội nhập

Ngọc Quang-Hữu Kiên/TTXVN