Triển lãm quốc tế Vietnam AutoExpo 2019 sẽ diễn ra vào tháng 6 tại Hà Nội

15:24' - 24/01/2019
BNEWS Tiếp nối thành công từ các kỳ triển lãm trước, triển lãm quốc tế lần thứ 16 về phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ 2019 sẽ diễn ra từ 12-15/6 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội.
Gian hàng ô tô của hãng Gaz của Nga tại triển lãm Vietnam AutoExpo 2018. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Triển lãm quốc tế lần thứ 16 về phương tiện giao thông, vận tải và công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2019 do Viện Nghiên cứu chiến lược Chính sách Công Thương (Bộ Công Thương), Hội Kỹ sư Ô tô Việt Nam và Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Việt Nam phối hợp tổ chức.
Theo nhận định của Ban Tổ chức, kinh tế Việt Nam năm 2018 đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất trong 10 năm qua và dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2019 có khả năng đạt 7%. Đây là những tín hiệu thuận lợi để thị trường ô tô, nhất là các loại xe thương mại có cơ hội phát triển.

Khách hàng quan tâm đến các mẫu xe ô tô "độ" tại Vietnam AutoExpo 2018. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Trong khi đó, theo số liệu từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), khép lại năm 2018, doanh số bán hàng của các doanh nghiệp thành viên đạt 288.683 xe các loại và tăng gần 6% so với năm 2017 trong đó doanh số của xe lắp ráp trong nước tăng gần 11% trong khi xe nhập khẩu giảm trên 6%.
Trước thực tế đó, các doanh nghiệp lắp ráp và kinh doanh đang có những xúc tiến đầu tư lớn vào thị trường xe ô tô nhằm mục tiêu đáp ứng nhu cầu đi lại cũng như phục vụ xây dựng và phát triển ngày càng tăng của nền kinh tế.

Nhiều khách tham quan quan tâm đến các mẫu xe mới của hàng Ducati tại triển lãm Vietnam AutoExpo 2018. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Thêm vào đó với mục tiêu đến năm 2020, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam có khả năng cạnh tranh cao, đáp ứng được 45% nhu cầu thiết yếu cho sản xuất, tiêu dùng nội địa, phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ đang là nhu cầu bức thiết với nhiều ưu đãi, chính sách từ Chính phủ.
Trong bối cảnh trên, Vietnam AutoExpo được tổ chức sẽ là môi trường thuận lợi cho các các doanh nghiệp ô tô, xe máy và ngành công nghiệp hỗ trợ ra mắt sản phẩm mới, tiếp cận khách hàng, đối tác, trao đổi thúc đẩy phát triển về công nghệ và sản phẩm.

Một số mẫu xe tiêu biểu của Harley-Davidson tại Vietnam AutoExpo 2018. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Vietnam AutoExpo năm nay tiếp tục có sự góp mặt của các thương hiệu ô tô đến từ trong và ngoài nước như Veam Motors, Gaz Group, KC Motors, Daewoo, Faw, Dongfeng, Hyundai; các hãng xe máy như Ducati, Harley-Davidson, Triumph, Royal Enfield và nhiều thương hiệu trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ như Dunlop, Elig, Timsun, Vietmap, Bosch, Philips, CNC Hà Nội, HJC, Daichi…
Ban Tổ chức cho hay, Vietnam AutoExpo 2019 kỳ vọng thu hút 35.000 lượt khách tham quan, khẳng định vai trò là sự kiện thường niên chuyên nghiệp nhất trên thị trường ô tô, xe máy phía Bắc Việt Nam./.
Xem thêm:

>>Hãng xe GAZ của Nga có thể lắp ráp xe ô tô tại Việt Nam

>>Loạt mô tô của các thương hiệu nổi tiếng trở thành tâm điểm ở AutoExpo 2018

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục