Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 - Dấu ấn đến từ sự đa dạng

20:44' - 24/10/2018
BNEWS Với tổng diện tích gần 30.000 m2, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 trưng bày đến 120 mẫu xe trải dài ở các phân khúc được coi là triển lãm lớn nhất từ trước đến nay, mang "dấu ấn đến từ sự đa dạng".
Chủ tịch VAMA Toru Kinoshita phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm ô tô Việt Nam chiều 24/10. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Với thông điệp “Dấu ấn đến từ Đa dạng”, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 (Vietnam Motor Show 2018) đã khai mạc chiều 24/10, tại Tp. Hồ Chí Minh. Đây cũng là triển lãm thường niên đầu tiên có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, đánh dấu sự phối hợp tổ chức giữa Hiệp hội các nhà Sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và Các nhà Nhập khẩu ô tô Chính hãng Việt Nam (VIVA).
Triển lãm quy mô nhất từ trước đến nay
Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch VAMA Toru Kinoshita cho biết, Vietnam Motor Show 2018 diễn ra từ ngày 24-28/10 với có sự góp mặt của 15 thương hiệu ô tô là các thành viên của VAMA và VIVA.
Với tổng diện tích gần 30.000 m2, các doanh doanh nghiệp mang đến triển lãm 120 mẫu xe cùng các hoạt động đa dạng từ trong nhà ra ngoài trời, phủ kín không gian trưng bày và hoạt động. Diện tích và số lượng xe trưng bày giới thiệu đầy đủ với các dòng xe từ xe phổ thông tới xe hạng sang và siêu xe, có thể khẳng định Vietnam Motor Show 2018 là triển lãm ô tô lớn nhất từ trước đến nay tại Việt Nam. Và có thể nói, thị trường ô tô Việt Nam bắt đầu sôi động trở lại.
Với thông điệp “Chuyển động tiên phong vì cuộc sống tươi đẹp hơn”, ngoài 3 mẫu xe nhập khẩu Wigo, Rush và Hiace, Toyota Việt Nam giới thiệu mẫu xe ý tưởng i-ROAD. i-ROAD thể hiện sự kết hợp hoàn hảo giữa xe mô tô và xe ô tô cho một giải pháp di động đô thị chật chội. Xe nhìn như xe máy nhưng điều khiển bằng vô lăng như ô tô.
Trong khi đó, với chủ đề “Thách thức và Đam mê”, ngoài việc trưng bày các mẫu xe Civic Type R thể thao danh tiếng trên toàn cầu và xe đua Công thức 1, gian hàng của Honda Việt Nam còn giới thiệu “tân binh” Brio trong phân khúc xe hatchback hạng A cỡ nhỏ.

Dù chưa tiết lộ giá bán, nhưng nhiều đồn đoán Brio là mẫu xe sẽ cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Grand i10, Kia Morning, hay Chevrolet Spark và mới đây là Toyota Wigo. Khi Brio ra mắt thị trường, phân khúc xe cỡ nhỏ ở Việt Nam sẽ sôi động hơn và người tiêu dùng có thêm lựa chọn.
Với thông điệp "Mobility for tomorrow – Sự dịch chuyển của tương lai", GM Việt Nam mang đến triển lãm mẫu Chevrolet Trailblazer được trang bị gói phụ kiện Perfect Black và phiên bản giới hạn đặc biệt Chevrolet Colorado Storm vừa ra mắt thị trường Việt Nam.

Lần thứ 14 tham dự, Ford Việt Nam giới thiệu đến khách hàng mẫu xe Ford Ranger Raptor phiên bản cao cấp nhất của dòng xe bán tải Ranger - chiếc xe bán tải hiệu năng cao với khả năng off-road nhờ động cơ diesel tăng áp kép Bi-Turbo có giá bán 1,2 tỷ đồng, cùng với đó là sự trở lại của hai dòng xe Ford Ranger và Ford Everest được nhiều người quan tâm.
Trong khi đó, ngoài mang đến mẫu Nissan X-Trail V-series, vừa ra mắt thị trường Nissan Việt Nam mang đến triển lãm dòng sản phẩm lắp ráp trong nước mới nhất là Sunny Q-series phiên bản nâng cấp trẻ trung và năng động hơn cùng với mẫu Terra hoàn toàn mới nhập khẩu nguyên chiếc lần đầu giới thiệu tại Việt Nam.

Mitsubishi Motors dù không có sản phẩm hoàn toàn mới nhưng gian hàng lại mang đến thông điệp "Dẫn lối khát vọng", với việc xem khách hàng là trung tâm, truyền cảm hứng và đem đến cho người sử dụng những trải nghiệm sâu sắc và cảm xúc hơn.

Gian hàng của Audi Việt Nam. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Tương tự, với thông điệp “Audi, ngôi nhà quattro”, Audi Việt Nam thu hút sự chú ý của khách hàng với 9 mẫu xe gồm các mẫu sedan Audi A4 và A6, Audi A5 Sportback và Audi A7 Sportback mới; các mẫu SUV Audi Q2, Q3 Quattro, Q5 Quattro và Q7 Quattro, Q8 Quattro. Trong đó, điểm nhấn chính hàng là 2 mẫu xe mới Audi A7 Sportback và Audi Q8 quattro.
Trong khi đó, gian hàng của Mercedes-Benz Việt Nam có sự xuất hiện của các mẫu xe chủ lực như: C-Class, GLC, E-Class, S-Class, Coupé, Roadster, xe siêu sang Mercedes-Maybach, Mercedes-AMG và S 450 4MATIC Coupé.

Hãng xe Land Rover mang đến triển lãm thông điệp “Trọn vẹn cảm xúc”, với sự xuất hiện của hàng loạt các dòng xe SUV địa hình hạng sang như Discovery, Discovery Sport, Range Rover Sport, Range Rover Evoque, Range Rover Velar và giới thiệu mẫu Range Rover mới tinh tế và sang trọng...
Việt Nam sẽ sớm bước vào giai đoạn xã hội hóa xe hơi
Chủ tịch VAMA Toru Kinoshita cũng cho biết, trong 18 năm qua, các thành viên VAMA luôn nỗ lực không ngừng nhằm cung cấp những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, hiện thực hóa giấc mơ sở hữu xe hơi của khách hàng Việt Nam.
Theo Chủ tịch VAMA, cùng với sự phát triển của nền kinh tế, Việt Nam sẽ sớm bước vào giai đoạn xã hội hóa xe hơi với sự tăng trưởng nhanh chóng của phân khúc khách hàng cá nhân.

Để đáp ứng nhu cầu cho giai đoạn này, ông Toru Kinoshita khẳng định, ngay từ bây giờ, tất cả các nhà sản xuất ô tô cần phải chuẩn bị và sẵn sàng bằng việc nỗ lực đa dạng hóa dòng sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng.

Cùng với chất lượng sản phẩm, các doanh nghiệp cũng cần nâng cao chất lượng dịch vụ để mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị nhất khi sở hữu một chiếc xe hơi.

Gian hàng của SUBARU. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp trên, bà Nguyễn Vân Nga, Phó Cục trưởng Cục Công tác phía Nam, Bộ Công Thương nhìn nhận, ngành công nghiệp ô tô là một trong những ngành quan trọng của Việt Nam.

Chính phủ và các bộ ngành đã đưa ra nhiều chính sách, tạo điều kiện cho doanh nghiệp ô tô phát triển. Qua đó, tạo điều kiện cho hiệp hội, doanh nghiệp liên doanh, liên kết; đồng thời thúc đẩy ngành công nghiệp hỗ trợ trong nước phát triển hơn.
Đồng tình với nhận định trên, ông Laurent Genet, đại diện VIVA chia sẻ, thông qua triển lãm, VAMA – VIVA nói chung và các thương hiệu nói riêng mong muốn bày tỏ những nỗ lực của mình trong việc mang đến những sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.

Đồng thời cam kết “Chúng tôi luôn cố gắng hết sức mình để đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và thị trường ô tô Việt Nam”.
Ông Laurent Genet cũng chia sẻ, sau rất nhiều nỗ lực tìm kiếm các giải pháp kĩ thuật, hiện nay, các nhà nhập khẩu hiện đều tuân thủ các quy định mới của Nghị định 116/2017/NĐ-CP về điều kiện sản xuất lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh xe để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng, minh chứng là các mẫu xe mới đã được ra mắt.
Với sự tuân thủ các quy định mới của Nghị định 116/2017/NĐ-CP, tính đến cuối tháng 9/2018, tổng doanh số xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 140.000 xe, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước..../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục