Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 có quy mô lớn nhất với gần 120 mẫu xe

14:35' - 24/10/2018
BNEWS Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 năm nay có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với tổng diện tích gần 30.000 m2, trưng bày giới thiệu gần 120 mẫu xe trải đều các phân khúc.
Ông Toru Kinoshita, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam phát biểu tại buổi khai mạc Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 dành cho báo chí. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Sáng 24/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, Tp. Hồ Chí Minh đã khai mạc Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 (VMS 2018 ) dành cho báo chí (Press day) trước thềm khai mạc chính thức và mở cửa cho công chúng tham quan vào chiều 24/10.
Phát biểu tại lễ khai mạc dành cho báo chí, ông Toru Kinoshita, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết, VMS 2018 với thông điệp “Dấu ấn đến từ Đa dạng” là một triển lãm đặc biệt, đánh dấu sự kết hợp tổ chức giữa VAMA và Các nhà nhập khẩu Ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) nhằm mang đến cho khách hàng sự lựa chọn đa dạng với các dòng xe khác nhau.

Gian hàng của Audi Việt Nam tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Với sự kết hợp của hai Hiệp hội VAMA và VIVA, triển lãm năm nay có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với tổng diện tích gần 30.000 m2, trưng bày giới thiệu gần 120 mẫu xe trải đều các phân khúc, từ xe phổ thông tới xe hạng sang và xe thể thao hạng sang phục vụ tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Các doanh nghiệp tham gia triển lãm năm nay gồm có Audi, Chevrolet, Ford, Jaguar, Honda, Land Rover, Lexus, Maserati, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan, Subaru, Toyota, Volkswagen và Volvo cùng 2 hãng xe thương mại và xe chuyên dụng là DCar Limousine và Eicher và FioriI.

Gian hàng của Audi Việt Nam tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Đặc biệt, cùng với một số mẫu xe sản xuất lắp ráp trong nước, triển lãm năm nay cũng đánh dấu sự trở lại của các dòng xe nhập khẩu sau hơn nửa năm thiếu vắng do vướng mắc thủ tục nhập khẩu. Các các doanh nghiệp đều mang tới triển lãm những mẫu xe chủ lực và cả phiên bản mới cho năm sau.
Có thể điểm tên một số mẫu xe nhập khẩu lần đầu tiên xuất hiện được người Việt quan tâm như: Honda Brio, Nissan Terra, Lexus ES300h, Ford Ranger Raptor, Mercedes-Benz Maybach S560, Jaguar E-Pace, Honda Civic Type R và mẫu xe đua F1 của đội đua Red Bull Toro Rosso Honda... hay mẫu concept mới Toyota i-Road.
Bên cạnh đó, triển lãm còn mang đến cho khách tham quan những mẫu xe ý tưởng (concept) như một sự đón chờ tương lai.
Bên cạnh các hoạt động trưng bày xe mới, khách thăm quan triển lãm còn tiếp cận thêm nhưng chương trình khác như: Siêu trình diễn xe hơi mạo hiểm Subaru Russ Swift Stunt Show với những màn biểu diễn xe hơi đã làm nên tên tuổi của kỷ lục gia Guiness thế giới đến từ nước Anh – Russ Swift. Hay các chương trình lái thử xe của Land Rover cũng như Volkswagen cũng tạo nên trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng Việt Nam .
Ngoài các doanh nghiệp trưng bày giới thiệu xe, triển lãm còn có hơn 100 đơn vị là các doanh nghiệp phụ tùng, phụ trợ, dịch vụ ngân hàng, bảo hiểm và các đối tác hỗ trợ dịch vụ, truyền thông...
Triển lãm sẽ chính thức khai mạc vào chiều 24/10 sau đó mở cửa cho công chúng tham quan. Triển lãm sẽ kết thúc ngày 28/10./.

>>> Thời điểm chọn mua ô tô và lời khuyên của chuyên gia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục