Triển khai dự án Trường học Hy vọng Samsung tại Bắc Giang

19:53' - 26/07/2019
BNEWS Dự án Trường học Hy vọng Samsung được triển khai tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, là ngôi trường thứ 3 trong chuỗi Trường học Hy vọng tại Việt Nam do Samsung Việt Nam hỗ trợ.
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Tùng Lâm - TTXVN

Với mục tiêu đem đến những cơ hội phát triển giáo dục toàn diện cho các học sinh tại Bắc Giang, chiều 26/7, tại UBND tỉnh Bắc Giang, Sở Ngoại vụ tỉnh Bắc Giang cùng Công ty Samsung Việt Nam và tổ chức Korea Food for the Hungry International (KFHI) Hàn Quốc đã có buổi làm việc bước đầu triển khai dự án Trường học Hy vọng Samsung – Samsung Hope School.
Dự án Trường học Hy vọng Samsung được triển khai tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, là ngôi trường thứ 3 trong chuỗi Trường học Hy vọng tại Việt Nam do Samsung Việt Nam hỗ trợ.

Đây sẽ là nơi triển khai “Chương trình phát triển trẻ em – Child Development Programme (CDP)” với các hoạt động ngoại khóa như: mỹ thuật, âm nhạc, tin học, ngoại ngữ... đồng thời là nơi giao lưu, khám sức khỏe cho hơn 300 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ cấp Tiểu học đến Trung học Cơ sở tại Bắc Giang.
Tại buổi làm việc, các bên đã cùng thống nhất triển khai dự án trong 10 năm với tổng kinh phí gần 20 tỷ đồng. Theo đó, Công ty Samsung Việt Nam sẽ tài trợ hơn 8 tỷ đồng để cải tạo, xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị và chi phí quản lý thực hiện dự án.

Phần còn lại của kinh phí để triển khai dự án CDP trong 10 năm đầu sẽ được huy động từ các tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm khác và Samsung Việt Nam.

Đại diện UBND tỉnh Bắc Giang cùng đại diện công ty Samsung Việt Nam và tổ chức KFHI ký kết biên bản ghi nhớ dự án “trường học Hy vọng Samsung”. Ảnh: Tùng Lâm - TTXVN

Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cho biết: “ Chúng tôi tự hào và tin tưởng những ngôi trường mang tên Hy vọng này sẽ là nơi giúp các em có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận với tri thức toàn diện, nuôi dưỡng và hiện thực hóa ước mơ trở thành những công dân có ích cho xã hội. Với ý nghĩa thiết thực và nhân văn này, chúng tôi mong muốn có thể tiếp tục xây dựng nhiều Trường học Hy vọng tại Việt Nam hơn trong tương lai”.
Trong dịp này, Sở Ngoại vụ tỉnh Bắc Giang cùng Công ty Samsung Việt Nam và tổ chức KFHI ký kết Biên bản ghi nhớ triển khai dự án Trường học Hy vọng Samsung – Samsung Hope School tại huyện Hiệp Hòa.
Chứng kiến Lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đánh giá cao tầm quan trọng về ý nghĩa của dự án đối với tỉnh Bắc Giang nói riêng cũng như mối quan hệ hai nước Việt – Hàn nói chung.

Chủ tịch Nguyễn Văn Linh cho biết sẽ tạo điều kiện hết mức để dự án được triển khai một cách thuận lợi, đồng thời bày tỏ tin tưởng thời gian tới, Samsung Việt Nam và tổ chức KFHI sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa tới các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Thời gian qua, tỉnh Bắc Giang nhận được nhiều sự hỗ trợ ý nghĩa của chính phủ và các tổ chức phi chính phủ của Hàn Quốc như: viện trợ 10 triệu USD xây dựng Trường cao đẳng Công nghệ Việt – Hàn; năm 2017, tổ chức KFHI đã vận động hỗ trợ 2 tỷ đồng cải thiện cơ sở cho hai trường Mầm non tại Thành phố Bắc Giang; công ty Trách nhiệm hữu hạn Samsung Electronics Việt Nam cùng KFHI cũng tài trợ dự án xây dựng nhà vệ sinh và hệ thống lọc nước cho 26 trường Tiểu học và Trung học Cơ sở của tỉnh, góp phần cải tạo môi trường học tập cho gần 200.000 học sinh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục