Trao niềm tin cho hàng Việt

17:56' - 20/08/2019
BNEWS Sau 10 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa rộng khắp và nhận được lòng tin của hầu hết người tiêu dùng trên cả nước.

Có thể nói, sau 10 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa rộng khắp và nhận được lòng tin của hầu hết người tiêu dùng trên cả nước.

Hàng nông sản Việt được đưa vào tiêu thụ tại Siêu thị BigC. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Chị Vũ Thu Hà-nhân viên văn phòng tại Công ty CP Thương mại Sao Hoàng Gia cho biết: Hàng Việt luôn là ưu tiên mua sắm số 1 của gia đình bởi hàng hóa nhiều, mẫu mã đẹp, chất lượng tốt và dễ dàng lựa chọn.

Không chỉ tại các hệ thống phân phối hiện đại mà ngay cả các phiên chợ hàng Việt người tiêu dùng cũng đã nhận biết được đâu là hàng nhái và đâu là hàng Việt chính hãng.

Bà Lê Việt Nga- Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết: Thời gian qua, việc kết nối cung cầu đối với hàng Việt đã được triển khai rất bài bản và hết sức hiệu quả.

Do đó, hàng hóa được lưu thông thuận lợi và thúc đẩy phát triển. Hơn nữa, các doanh nghiệp cũng đã nâng chất cho sản phẩm, từng bước chiếm lĩnh lòng tin của người tiêu dùng qua hàng hóa chất lượng tốt, giá cả hợp lý, mẫu mã phong phú.

Đặc biệt, hầu hết các doanh nghiệp đều có nguồn hàng ổn định với đa dạng đặc sản vùng miền thu hút khách hàng, từ đó tăng doanh thu và mở rộng hệ thống phân phối, góp phần phát triển thương mại trong nước liên tục tăng trưởng, thúc đẩy tiêu thụ hàng nội địa và thu hút nguồn vốn đầu tư.

Người dân mua sắm tại phiên chợ Hàng Việt. Ảnh: Thanh Sang

Dưới góc độ của cơ quan quản lý, theo ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương-Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỷ lệ hàng Việt Nam tại siêu thị hiện chiếm trên 90% và con số này không thể đạt được nếu hàng Việt Nam không chinh phục tốt người tiêu dùng và được người tiêu dùng chọn lựa.

Ông Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: Giai đoạn tới, doanh nghiệp phải chủ động sản xuất ra các sản phẩm chất lượng, chinh phục lòng tin của người tiêu dùng.

Cũng đó, Nhà nước sẽ quan tâm, ưu tiên hỗ trợ bằng cách đẩy mạnh chống hàng nhái, hàng giả, xây dựng cơ chế thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động chứ không làm thay hoặc mãi vận động người tiêu dùng ưu tiên. Bởi cốt lõi của Cuộc vận động trong giai đoạn tới chính là doanh nghiệp và chất lượng sản phẩm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục