Trao học bổng “Canon - Chắp cánh nhân tài” năm học 2018-2019

19:45' - 13/10/2018
BNEWS Tổng giá trị học bổng của chương trình Học bổng “Canon-Chắp cánh nhân tài” đã trao tính đến năm học 2018-2019 là gần 5,8 tỉ đồng cho 140 em học sinh sinh viên
Lễ trao học bổng “Canon - Chắp cánh nhân tài 2018”. Ảnh: Mai Phương

Chiều nay, 13/10,  tại sân Vận động, trường Đại học Hà Nội, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội. Công ty TNHH Canon Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam và Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam tổ chức lễ trao tặng Học bổng "Canon - Chắp cánh nhân tài” năm học 2018 - 2019 cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Dự án học bổng “Canon – Chắp cánh nhân tài” được bắt đầu từ năm học 2014-2015. Năm học 2018-2019 là năm thứ 5 dự án “Canon - Chắp cánh nhân tài” được chính thức hiện thực hóa. Sau 3 tháng triển khai, Hội đồng xét chọn học bổng đã lựa chọn được 23 học sinh và 13 sinh viên tiêu biểu nhất.

Sau khi Hội đồng xét chọn Học bổng lựa chọn danh sách các học sinh, sinh viên, đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công ty TNHH Canon Việt Nam đã đi kiểm tra thực tế tại Tp. Hồ Chí Minh, các tỉnh Nghệ An, Phú Yên và Kiên Giang nơi có các học sinh, sinh viên được nhận học bổng năm học 2018-2019 để tìm hiểu hoàn cảnh thực tế gia đình của các em, đồng thời thăm hỏi và động viên các em cố gắng tiếp tục học tập, rèn luyện.

Tổng giá trị học bổng của chương trình Học bổng “Canon-Chắp cánh nhân tài” đã trao tính đến năm học 2018-2019 là gần 5,8 tỉ đồng cho 140 em học sinh sinh viên; trong đó có 74 sinh viên Đại học với giá trị 24 triệu đồng/suất/năm học) và 66 học sinh vói giá trị 16,2 triệu đồng/suất/năm học.

Lễ trao học bổng “Canon - Chắp cánh nhân tài 2018” . Ảnh: Mai Phương/TTXVN

Những học sinh, sinh viên đã nhận học bổng năm học 2018-2019 có thể tiếp tục nhận được học bổng “Canon - Chắp cánh nhân tài” ở những năm học tiếp theo cho đến khi tốt nghiệp nếu giữ vững thành tích học tập, rèn luyện tốt.

Đồng thời Canon Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam cũng sẽ hỗ trợ, theo sát quá trình học tập cũng như con đường lập nghiệp của các em sau khi ra trường để tạo nền tảng phát triển và nuôi dưỡng thế hệ trẻ tài năng tương lai.

Thông qua chương trình học bổng “Canon – Chắp cánh nhân tài” năm 2018-2019, Công ty TNHH Canon Việt Nam, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam hy vọng sẽ đóng góp hơn nữa cho thế hệ trẻ của Việt Nam nói riêng, góp phần vào sự nghiệp giáo dục của nước nhà nói chung bằng việc tạo cơ hội, chắp cánh ước mơ cho nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam phát triển.

Học bổng “Canon - Chắp cánh nhân tài” năm học 2018-2019 được triển khai trên phạm vi toàn quốc nhằm hỗ trợ cho những học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, thành tích học tập xuất sắc nghị lực vươn lên trong cuộc sống. Học bổng  do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển sinh viên Việt Nam và Công ty TNHH Canon Việt Nam phối hợp thực hiện nhằm cụ thể hóa các hoạt động đồng hành, hỗ trợ học sinh, sinh viên  trong học tập./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục