Tranh tài giành học bổng 7 tỷ tại FSB Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh

21:01' - 07/09/2019
BNEWS Có hơn 40 ứng viên tranh tài tại chương trình học bổng “DX Leader 2019” – “Nhà lãnh đạo Chuyển đổi số 2019” trị giá 7 tỷ đồng của Viện Quản trị & Công nghệ FSB - Đại học FPT.
Sôi nổi ngày phỏng vấn giành học bổng 7 tỷ tại FSB Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Ảnh: Tùng Hoàng/BNEWS.

Với mục tiêu giúp cộng đồng doanh nhân Việt Nam được tiếp cận gần hơn với phương pháp luận chuyển đổi số, từ đó đúc rút được kinh nghiệm thực tế để ứng dụng vào doanh nghiệp mình, Viện Quản trị & Công nghệ FSB đã công bố chương trình học bổng “DX Leader 2019” – “Nhà lãnh đạo Chuyển đổi số 2019” trị giá 7 tỷ đồng dành cho 2 chương trình: Học bổng Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) và Học bổng Thạc sỹ Kỹ thuật phần mềm (MSE).

Đợt phỏng vấn thứ 2 của chương trình học bổng này diễn ra sôi nổi với sự tham gia của hơn 40 ứng viên. Các ứng viên lọt qua vòng kiểm tra tố chất online đều đã có mặt khá sớm để chờ tham dự phỏng vấn và giao lưu với các ứng viên của chương trình. Tại FSB có 3 hội đồng phỏng vấn ở Hà Nội và 2 hội đồng tại Tp. Hồ Chí Minh với những giám khảo là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính, kinh doanh, IOT, Big Data,…

So với năm ngoái, vòng phỏng vấn năm nay thử thách dành cho các ứng viên đa dạng hơn đặc biệt về mặt nội dung câu hỏi; các chủ đề xoay quanh nhiều vấn đề mang tính thời sự, thực tiễn.  Điều này đòi hỏi các ứng viên phải có kỹ năng xử lý tình huống thực tế. Vì vậy, những ứng viên có kinh nghiệm thực chiến sẽ chiếm phần ưu thế hơn. 

Phương thức phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn theo mô hình nhóm vẫn được giữ nguyên. Các nhóm được quyền bốc thăm chủ đề, cùng thảo luận mở theo nhóm, các ứng viên được tư do chia sẻ ý kiến cá nhân, tranh luận và phản biện ý kiến của các thành viên trong nhóm; thậm chí thách thức lại Ban giám khảo. Điều này giúp các Ban giám khảo có thể nhìn nhận được đúng đắn nhất khả năng, cũng như tố chất có trong mỗi ứng viên. 

Anh Vinh – hiện đang công tác tại FPT và là một trong những ứng viên tham gia buổi phỏng vấn chia sẻ, đây là chương trình học bổng rất hấp dẫn và đã đăng ký tham gia ngay khi biết thông tin. Buổi phỏng vấn tạo được sự bất ngờ và thú vị từ khâu tổ chức chuyên nghiệp đến mindset chương trình đưa ra cũng rất hay; đặc biệt là khác biệt với các mô hình đào tạo trước đây.

Anh Quân - hiện đang là chủ 1 doanh nghiệp sản xuất máy công nghiệp cho biết, anh tìm hiểu và lựa chọn Viện Quản trị & Công nghệ FSB – Đại học FPT vì FPT là môi trường đào tạo thực tiễn. Cá nhân anh đã lăn lộn thương trường mấy chục năm nên nếu giờ bắt gò bó với sách vở và những kiến thức quá hàn lâm thì sẽ không phù hợp. Qua buổi phỏng vấn, anh Quân cảm thấy những kiến thức mình được chia sẻ hôm nay thỏa mãn kỳ vọng đặt ra.

Theo đại diện lãnh đạo Viện Quản trị & Công nghệ FSB, với kinh nghiệm hơn 20 năm đào tạo quản trị kinh doanh của FSB cũng như năng lực công nghệ của Tập đoàn FPT, chương trình học bổng “DX Leader 2019” kỳ vọng sẽ góp phần tạo ra những nhà lãnh đạo xuất sắc cho cộng đồng doanh nhân Việt, cũng như các chuyên gia công nghệ nhạy bén trong kỷ nguyên số.

Đánh giá về các thí sinh, Ban tổ chức nhận xét, so với 2018, chất lượng thí sinh tham gia phỏng vấn bước đầu ở cả 2 chương trình MBA và chương trình MSE năm nay được đánh giá khá tốt. Những ứng viên xuất sắc vượt qua bài kiểm tra năng lực cá nhân cũng như thử thách trực tiếp của Hội đồng giám khảo sẽ có cơ hội nhận hơn 100 triệu đồng hoặc miễn phí hoàn toàn kỳ học đầu tiên. Chi tiết về chương trình có tại:  http://caohoc.fpt.edu.vn/fsb/semba/; http://caohoc.fpt.edu.vn/fsb/mse

Hai chương trình Thạc sỹ quản trị kinh doanh được FSB triển khai đồng thời tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng và Thạc sỹ kỹ thuật phần mềm được tổ chức tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh. Phương pháp giảng dạy hiện đại, kết hợp linh hoạt giữa học thuật và ứng dụng thực tiễn cùng các hoạt động ngoại khóa tại FSB là những thế mạnh nổi trội của các chương trình này.

Viện Quản trị & Công nghệ FSB – Đại học FPT đã đào tạo ra hơn 10.000 nhà quản trị đang nắm giữ những trọng trách cao tại các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. Trong lĩnh vực công nghệ, Đại học FPT dẫn đầu về chất lượng đào tạo có tính ứng dụng cao tại Việt Nam, được xếp hạng 3 sao theo chuẩn QS Stars 3 kỳ liên tiếp. FSB nhiều năm liền được vinh danh trong Top 3 trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam và Top 30 chương trình MBA tốt nhất khu vực Đông Á theo bình chọn của Eduniversal./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục