Tràn dầu trên tàu dịch vụ hậu cần nghề cá ở Phú Qúy đã được kiểm soát

12:30' - 04/07/2019
BNEWS Đến thời điểm hiện tại nguy cơ tràn dầu trên tàu dịch vụ hậu cần nghề cá của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mang số hiệu BV 98459 TS tại cảng Phú Qúy, đã được kiểm soát.

Trưa 4/7, ông Bùi Thế Nhân, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đảo Phú Qúy (Bình Thuận), cho biết: Đến thời điểm hiện tại nguy cơ tràn dầu trên tàu dịch vụ hậu cần nghề cá của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mang số hiệu BV 98459 TS tại cảng Phú Qúy, đã được kiểm soát.

Theo ông Bùi Thế Nhân, trong đêm 3/7 lực lượng cứu hộ khắc phục sự cố đã bơm hút toàn bộ lượng dầu của năm hầm chứa dầu và có thể xem nguy cơ xảy ra sự cố tràn dầu không còn. Riêng số dầu đang được chứa trong hơn 100 thùng phuy thì đến 10 giờ ngày 4/7 đã bơm hút được 2.000 lít dầu.

Tuy nhiên, do thời tiết tại đảo đang có sóng lớn nên lực lượng cứu hộ tạm thời đóng hầm tàu, các thùng phuy dầu trên tàu đã được khóa chặt. Dự kiến trong ngày 5/7 toàn bộ số dầu trong con tàu này sẽ được giải phóng và quan trọng là hiện nay đã khống chế không để xảy ra sự cố tràn dầu trên vùng biển Phú Quý.

Như TTXVN đã đưa, vào lúc khoảng 17 giờ 30 phút ngày 1/7/2019 tàu dịch vụ hậu cần nghề cá của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mang số hiệu BV 98459 TS (trên tàu có bảy người gồm năm thuyền viên và hai cán bộ Biên phòng đang làm nhiệm vụ giám sát) có công suất 480 CV và đang chở khoảng 70.000 lít dầu DO, khi đang neo đậu tại cảng Phú Quý thì gặp sóng to, gió lớn.

Tàu bị cày neo và mắc cạn tại kè cảng biển Phú Quý, sau đó bị chìm song toàn bộ số người trên tàu đã được giải cứu an toàn.

Nhằm hỗ trợ tàu bị nạn và ứng phó sự cố tràn dầu, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh làm chỉ huy hiện trường, phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân huyện Phú Quý và các cơ quan liên quan triển khai, sử dụng phao quây dầu để chủ động khống chế, thu hẹp việc lan tỏa dầu nếu xảy ra sự cố tràn dầu trên biển.

Đồng thời, các đơn vị có liên quan cần tiếp tục chuyển tải dầu sang các phương tiện khác khi điều kiện thời tiết thuận lợi và đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia thực hiện; phối hợp với chủ phương tiện để liên lạc, nắm chắc thông tin về tàu BV 98459 TS để có phương án cứu hộ, xử lý vụ việc kịp thời, hiệu quả theo quy định./.

Xem thêm:

>>Đã hút được khoảng 5.000 lít dầu ra khỏi tàu bị chìm ở Bình Thuận

>>Chủ động ứng phó sự cố tràn dầu trên vùng biển Bình Thuận

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục