Trà Vinh giải ngân gần 90 tỷ đồng đóng mới 5 tàu vỏ thép

09:09' - 06/09/2017
BNEWS Trà Vinh đang giải ngân tổng số tiền gần 90 tỷ đồng cho các chủ tàu cá được vay vốn để đóng mới 5 tàu vỏ thép.

Thực hiện Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản (Nghị định 67), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Trà Vinh và Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh tỉnh Trà Vinh đang giải ngân tổng số tiền gần 90 tỷ đồng cho các chủ tàu cá được vay vốn để đóng mới 5 tàu vỏ thép; trong đó, 3 tàu đang hoàn tất các thủ tục đăng kiểm và mua bảo hiểm để đi vào hoạt động.
Tỉnh Trà Vinh được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phân bổ đóng mới 23 tàu cá theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ (12 tàu khai thác và 11 tàu dịch vụ hậu cần). Đến nay, UBND tỉnh Trà Vinh đã phê duyệt 11 tàu cá đóng mới gồm 9 tàu khai thác và 2 tàu dịch vụ hậu cần; trong đó, có 5 tàu bằng vật liệu vỏ thép và 6 tàu vỏ gỗ (2 tàu vỏ gỗ đã đi vào hoạt động).
Ông Phạm Minh Truyền, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh cho biết, việc triển khai đóng mới tàu cá bằng vật liệu vỏ thép theo Nghị định 67 trên địa bàn tỉnh thời gian qua còn một số khó khăn.

Nguyên nhân là các chủ tàu chưa có kiến thức, kinh nghiệm về đóng tàu vỏ thép nên hạn chế trong việc theo dõi, giám sát thi công, vận hành, bảo quản tàu cá vỏ thép. Địa phương cũng không có đủ điều kiện thực hiện giám sát đóng mới tàu cá vỏ thép do thiếu cán bộ kỹ thuật đáp ứng trình độ chuyên môn về tàu vỏ thép, chưa có chứng chỉ tập huấn về giám sát tàu cá vỏ thép.
Do vậy, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Trà Vinh kiến nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Tổng cục Thủy sản mở các lớp tập huấn nâng cao kiến thức cho cán bộ đăng kiểm địa phương về tàu cá vỏ thép; nâng cao kiến thức trong vận hành, bảo quản tàu vỏ thép cho các chủ tàu cá và thuyền viên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục