Tp. Hồ Chí Minh: Yêu cầu chủ phương tiện bán đúng giá vé được niêm yết công khai

12:39' - 28/08/2019
BNEWS Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cho biết sẽ kiểm tra và yêu cầu các chủ phương tiện thực hiện nghiêm việc đưa các phương tiện an toàn vào hoạt động; bán đúng giá vé được niêm yết công khai.
Lượng xe lưu thông đi thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Trần Thị Thu Hiền – TTXVN

Nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách trong dịp 2/9, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh đã tăng cường các hoạt động thanh tra, kiểm tra điều kiện về an toàn kỹ thuật và kinh doanh vận tải đối với ô tô vận tải hành khách tại các bến xe trên địa bàn. Cùng với đó, lực lượng thanh tra cũng lồng ghép kiểm tra công tác kê khai, niêm yết và bán vé đúng giá kê khai, niêm yếu tại các bến xe.

Ông Trần Quốc Khánh, Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Tp. Hồ Chí Minh cho biết, lực lượng thanh tra sẽ kiểm tra và yêu cầu các chủ phương tiện thực hiện nghiêm việc đưa các phương tiện an toàn vào hoạt động; bán đúng giá vé được niêm yết công khai.

Trong những ngày cao điểm, Thanh tra Sở tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm đối với các phương tiện vận tải hành khách dừng, đỗ, đón trả khách không đúng quy định; phối hợp với các đơn vị liên quan mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trên theo chỉ đạo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Trong sáng 28/8, các đội Thanh tra giao thông số 1, số 3, số 4 và số 7 (Thanh tra Sở Giao thông Vận tải) đã đồng loạt kiểm tra tại các bến xe như Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây, Bến xe An Sương, Bến xe Ngã Tư Ga… và khu vực tập trung dừng, đỗ, đón trả khách không đúng quy định xung quanh các bến xe.

Tại Bến xe miền Đông, Đội Thanh tra giao thông số 3 đã kiểm tra các thủ tục xuất bến, các quy định về đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy, thoát hiểm của các nhà xe đang hoạt động tại đây, nhất các các xe chuẩn bị xuất bến.

Phần lớn các nhà xe đều đảm bảo các thủ tục quy định, điều kiện về an toàn kỹ thuật và kinh doanh vận tải đối vôi ô tô vận tải hành khách.

Ông Trần Thanh Việt, Phó Trưởng phòng Kế hoạch Vận tải (Bến xe Miền Đông) cho biết, dự kiến cao điểm nhất là ngày 30/8 với khoảng 45.000 lượt khách xuất bến.

Theo ghi nhận từ các nhà xe, một số tuyến đi Tây Nguyên ngày 30/8 của các nhà xe có thương hiệu đã đầy khách (bán hết vé).

Khi đó, bến xe sẽ chuẩn bị các phương tiện tăng cường để hỗ trợ vận chuyển khách vào ngày cao điểm.

Theo ông Trần Thanh Việt, dự báo lượng khách năm nay tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm 2018, qua đó bến xe đã chuẩn bị đầy đủ các phương tiện cũng như phối hợp với các đơn vị vận tải du lịch và Công ty cổ phần Xe khách Sài Gòn để sẵn sàng tăng cường thêm phương tiện đáp ứng nhu cầu của hành khách.

Trước đó, các Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây đã đề nghị các đơn vị vận tải xây dựng bảng giá cước và niêm yết công khai trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9; trong đó, giá cước điều chỉnh tăng không quá 40% so với ngày thường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục