Tp Hồ Chí Minh: Xử lý nghiêm hành vi bạo hành trẻ ở cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng

13:42' - 27/07/2018
BNEWS Cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng là nhóm lớp tư thục có 2 lớp với khoảng 50 trẻ, có 4 cô giáo cùng một số bảo mẫu chăm sóc trẻ.

Liên quan đến sự việc cô giáo đánh trẻ xảy ra tại cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng (xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh), ngày 27/7, trao đổi thông tin với báo chí, bà Bùi Thị Diễm Thu - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định: Quan điểm của ngành Giáo dục là không chấp nhận những hành vi bạo hành với trẻ. Xảy ra sự việc này là rất đáng tiếc. Ngành Giáo dục và Đào tạo kiên quyết xử lý đến nơi đến chốn, không bao che các hành vi bạo hành trẻ.

Thời gian qua, ngành Giáo dục thành phố đã chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo kiên quyết trong công tác quản lý, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương có biện pháp xử lý nghiêm khắc với các hành vi bạo hành trẻ.

"Mới đây, vụ việc bạo hành trẻ ở cơ sở Mầm Xanh (Quận 12), chính quyền địa phương cũng đã xử lý rất nghiêm minh. Vì vậy, chúng tôi mong muốn phụ huynh, khi phát hiện các vụ việc bạo hành trẻ, thông báo kịp thời tới các ngành chức năng địa phương và ngành Giáo dục để xử lý nghiêm" - bà Bùi Thị Diễm Thu bày tỏ.

Cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng là nhóm lớp tư thục có 2 lớp với khoảng 50 trẻ, có 4 cô giáo cùng một số bảo mẫu chăm sóc trẻ.

Ông Lý Quốc Huy, Chủ cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng chia sẻ: "Sự việc xảy ra, trách nhiệm thuộc về chúng tôi. Chúng tôi đã và đang phối hợp với Cơ quan điều tra để tiếp tục làm rõ sự việc, không bao che, tất cả vì quyền lợi của bé. Tất cả các cô ở đây đều có bằng cấp chuyên môn đầy đủ. Cô T.T.H.P làm việc tại đây từ 2/2018 và hiện vẫn đang trong thời gian thử việc".

Đại diện gia đình P.T.N.D cho biết, bé bị tổn thương phần mềm má, hiện tại sức khỏe của bé đã tương đối ổn định, tuy nhiên sự việc xảy ra vẫn còn ảnh hưởng đến tâm lý bé.

Đại diện gia đình bé cũng chia sẻ, ngay từ khi sự việc xảy ra gia đình có nguyện vọng không truy tố vụ việc và đề nghị nhà trường hỗ trợ điều trị cho bé.

Sau khi các ngành chức năng vào cuộc, vụ việc đã được chuyển cơ quan công an xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, sự việc cô T.T.H.P đánh bé P.T.N.D tại cơ sở mầm non Ánh Sao Vàng (xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh) xảy ra vào trưa 25/7.

Ngày 26/7, cơ sở này đã bị đình chỉ hoạt động, những cháu đang học tại đây đã được chuyển sang cơ sở giáo dục mầm non trong khu vực lân cận./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục