Tp Hồ Chí Minh: Một thai phụ tử vong sau khi phẫu thuật nâng ngực

21:08' - 08/08/2017
BNEWS Sở Y tế Tp Hồ Chí Minh đang làm rõ nguyên nhân tử vong của một thai phụ sau khi chị này thực hiện phẫu thuật đặt túi nâng ngực.

Chiều 8/8, Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đang làm rõ nguyên nhân tử vong của một thai phụ sau khi chị này thực hiện phẫu thuật đặt túi nâng ngực tại Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh.
Thông tin từ bác sỹ Bùi Minh Trạng, Chánh Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, khoảng giữa tháng 4/2017, chị S.B.T (22 tuổi, tạm trú ở huyện Hóc Môn) được bác sỹ L.T.H hiện đang công tác tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Thành phố Hồ Chí Minh đưa đến Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh (quận 10) để phẫu thuật đặt túi nâng ngực do bác sỹ này có ký hợp đồng hợp tác thuê phòng mổ tại Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh. Sau phẫu thuật, bệnh nhân được bác sỹ kê đơn thuốc kháng sinh, giảm đau và cho về nhà.
Tuy nhiên, 2 tuần sau, vết mổ bắt đầu chảy dịch, bệnh nhân có dấu hiệu khó thở, tụt huyết áp và được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn. Tại đây, các bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân bị sốc nhiễm khuẩn hậu phẫu và được chuyển đến Bệnh viện Nhân dân 115 điều trị.

Sau khi tiếp nhận, các bác sỹ Bệnh viện Nhân dân 115 chẩn đoán bệnh nhân bị suy hô hấp, tụt huyết áp, phải thở máy và lọc máu. Đặc biệt, bệnh nhân đang mang thai khoảng 16 – 17 tuần. Dù được tích cực cứu chữa nhưng do bệnh nhân bị suy đa tạng trên nền bệnh Lupus ban đỏ nên đã tử vong ngay sau đó.
Hiện Thanh tra Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đã đến Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn và Bệnh viện Nhân dân 115 niêm phong bệnh án điều tra làm rõ, đồng thời yêu cầu bác sỹ L.T.H và ba bệnh viện báo cáo về quá trình thực hiện nâng ngực, điều trị cho bệnh nhân S.B.T. Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cũng sẽ lập hội đồng y khoa để các chuyên gia đánh giá rõ hơn về vụ việc.
Cũng theo bác sỹ Bùi Minh Trạng, bác sỹ phẫu thuật đặt túi nâng ngực cho bệnh nhân S.B.T có phòng khám thẩm mỹ riêng và ký hợp tác đưa bệnh nhân sang Bệnh viện Đa khoa Vạn Hạnh để phẫu thuật.

Tuy nhiên, xét về chuyên môn, bác sỹ Bùi Minh Trạng cho rằng, một bác sỹ chuyên khoa răng hàm mặt chỉ được phép thực hiện phẫu thuật trong phạm vi khuôn mặt, từ cổ trở lên, còn các bộ phận khác không được làm.

Hiện sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh đang tìm hiểu bác sỹ L.T.H có được cấp phép phẫu thuật nâng ngực hay không, đồng thời làm rõ lý do vì sao trước khi phẫu thuật bác sỹ không biết tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, đặc biệt là đang mang thai./.

>> Tái tạo bầu ngực sau phẫu thuật ung thư vú bằng công nghệ in 4D

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục