Tp Hồ Chí Minh chuẩn bị đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Canh Tý 2020

15:57' - 30/12/2019
BNEWS Đường hoa Nguyễn Huệ luôn là một trong những điểm tham quan được đông đảo người dân và du khách quan tâm vào dịp Tết Nguyên đán hàng năm.
Hình tượng chuột được thiết kế phong phú về kiểu dáng, đa dạng màu sắc thể hiện sự tươi vui, may mắn. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) đã chuẩn bị và thi công linh vật, cây cảnh từ nhiều tháng qua nhằm đem đến những hình ảnh đặc sắc nhất cho Đường hoa Xuân Canh Tý 2020.

Theo đó, tại Xưởng đảm trách công tác thi công linh vật của đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Canh Tý 2020 ở huyện Hóc Môn, các nghệ nhân và công nhân đang khẩn trương hoàn thiện sản phẩm phục vụ cho đường hoa năm nay. Với vai trò quan trọng là thi công linh vật của năm đặt tại cổng chính của đường hoa, sản phẩm tại đây được nhiều nghệ nhân thi công và chăm chút cẩn trọng từng chi tiết.

Ông Phạm Minh Chiến, nghệ nhân thi công linh vật đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Canh Tý 2020 cho hay, mặc dù thiết kế đã được Saigontourist chuyển giao với hình thức 3D nhưng muốn sản xuất, thi công đòi hỏi phải có kỹ thuật độc đáo.

Bên cạnh đó, người nghệ nhân phải có sự am hiểu về đặc điểm của linh vật mới có thể thổi hồn và cách điệu thành công.

Đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Canh Tý 2020 có chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Vững tin tiến bước" nên tạo hình linh vật với gương mặt, cử chỉ, dáng vẻ... phải đảm bảo thịnh vượng, tươi vui, hiện đại, tinh tế, gần gũi...

Để làm được điều này, các họa sĩ, nhà điêu khắc, đội ngũ kỹ thuật... đã phối hợp chặt chẽ cũng như khẩn trương chạy đúng tiến độ của công trình.

Ông Trần Đức Việt, Trưởng nhóm thi công tại khu vực Văn Thánh, đơn vị đảm trách phân đoạn 1 của đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Canh Tý 2020 cho biết, tại đây sẽ sản xuất và thi công khoảng 30 chú chuột phục vụ cho phối cảnh đường hoa, trong đó, có khoảng 10 chú chuột đội nón lá, chơi trốn tìm, chèo thuyền, tập thể dục...; còn lại là những chú chuột được tạo hình đáng yêu, ngộ nghĩnh bằng nguyên vật liệu gần gũi với đời sống thường ngày của người Việt như mây, tre, lá...

Đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Canh Tý 2020 được thiết kế thành ba phân đoạn gồm: Phân đoạn I - Xuân của đất trời, Xuân của tình người; phân đoạn II - Thành phố phát triển, bền vững niềm tin; phân đoạn III - Thành phố hiện đại, tiến bước vươn xa.

Linh vật được trang trí trên đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Canh Tý 2020 lấy cảm hứng từ tranh dân gian Đông hồ - Đám cưới chuột. Ảnh: Mỹ Phương - TTXVN

Trong đó, phân đoạn I chào đón khách thưởng lãm bằng "Đại cảnh cổng mở Xuân Canh Tý". Tiếp đó, phân đoạn II - Thành phố phát triển, bền vững niềm tin hiện lên là một quần thể kết hợp của những yếu tố liên quan đến môi trường sống, nền tảng hòa bình và những vấn đề xoay quanh bảo vệ môi trường như tái chế và xử lý rác thải, biến đổi khí hậu, đa dạng hệ sinh thái, bảo vệ nước và rừng.

Riêng phân đoạn III - Thành phố hiện đại, tiến bước vươn xa mở ra một mảng sắc màu tươi mát, dễ chịu với sự kết hợp giữa yếu tố thiên nhiên và các ứng dụng công nghệ tương tác tạo thành một không gian khác lạ, hiện đại.

Cuối cùng, đường hoa sẽ khép lại bằng "Đại cảnh Cổng kết" lấy ý tưởng của bông hoa chuyển động Kinetic đường kính 5 mét được tạo thành từ hơn 60 chi tiết. Bông hoa tượng trưng cho sự phát triển bền vững của Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố vững tin tiến bước đi lên.

Đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Canh Tý 2020 là đường hoa thứ 17 được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh, kể từ năm 2004. Công trình do UBND Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo, với sự chủ trì, thực hiện của Saigontourist phối hợp với các sở, ban, ngành Thành phố cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp trên địa bàn.

Dự kiến đường hoa Nguyễn Huệ Xuân Canh Tý 2020 tại khu vực đường Nguyễn Huệ sẽ được thi công từ ngày 8 - 22/1/2020.

Đường hoa sẽ mở cửa phục vụ nhu cầu du Xuân, thưởng ngoạn của người dân thành phố, du khách trong nước và quốc tế từ 19 giờ ngày 22/1 đến 21 giờ ngày 28/1/2020 (tức 28 tháng Chạp đến mùng 4 Tết)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục