TP.HCM đồng loạt triển khai Tuần lễ sản phẩm địa phương

15:05' - 08/07/2019
BNEWS Đông trùng hạ thảo Đan Ngọc, Macca Lâm Hà, mật ong Việt Ý, nước trái cây Mặt trời nhiệt đới, Govina Coffee... là một vài sản phẩm địa phương được đồng loạt giới thiệu tại các siêu thị ở TP.HCM.
 Sản phẩm Macca Lâm Hà sử dụng 100% nguyên liệu địa phương. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN
Với thông điệp “Đà Lạt – kết tinh kỳ diệu từ đất lành”, ngày 8/7, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng Công ty Trách nhiệm hữu hạn AEON Việt Nam tổ chức "Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Đà Lạt – Lâm Đồng" tại AEON Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh.

Sự kiện thu hút gần 40 doanh nghiệp đến từ Đà Lạt - Lâm Đồng, với mong muốn giới thiệu những sản phẩm chất lượng, độc đáo của địa phương tới người tiêu dùng của AEON nói riêng và Tp. Hồ Chí Minh nói chung. Theo đó, các sản phẩm có thể kể đến như: Đông trùng hạ thảo Đan Ngọc, Macca Lâm Hà, mật ong Việt Ý, nước trái cây Mặt trời nhiệt đới, Govina Coffee; những mặt hàng đặc sản của Hợp tác xã Nông lâm nghiệp Nam Hà...

Bà Cao Thị Thanh, Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng cho biết, nhờ vị trí địa lý đặc biệt, tỉnh Lâm Đồng sở hữu nhiều tiềm năng, lợi thế đặc thù so với các địa phương khác trong phát triển nông nghiệp, nhất là nông nghiệp công nghệ cao. Nhiều vùng chuyên canh tập trung được hình thành, đã và đang trở thành vùng cung cấp nguyên liệu cho công nghiệp chế biến nông sản thực phẩm của cả nước.

 Các mặt hàng rau củ, quả Đà Lạt – Lâm Đồng bán đắt hàng. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN
Theo bà Cao Thị Thanh, nông sản là mặt hàng có thế mạnh và là mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Đà Lạt, với các sản phẩm nổi tiếng như chè, cà phê, rau, các loại hạt dinh dưỡng, các loại thảo dược... Hiện nay, tỉnh Lâm Đồng đang là địa phương có diện tích chè lớn nhất nước, đồng thời vùng sản xuất cà phê lớn thứ hai của Việt Nam và vựa rau chính của miền Nam.

Trong những năm qua, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng và AEON Việt Nam đã có nhiều chương trình hợp tác kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ nông sản. Nhiều mặt hàng xuất xứ Đà Lạt đã có mặt tại hệ thống của AEON trên cả nước.

Theo ông Furaoi Seo, Phó Tổng giám đốc khối thu mua AEON Việt Nam, từ năm 2014 khi mở AEON đầu tiên tại Việt Nam, nhà bán lẻ này đã chú trọng tìm kiếm nguồn cung và đưa sản phẩm Đà Lạt – Lâm Đồng vào kinh doanh tại hệ thống. Do đó, "Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Đà Lạt – Lâm Đồng" tại AEON Tân Phú lần này, minh chứng cho sự hợp tác bền vững giữa AEON và nhà cung cấp từ Đà Lạt – Lâm Đồng trong việc đảm đảm nguồn cung an toàn, chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Trong thời gian tới, Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng và AEON Việt Nam sẽ mở rộng hợp tác ở những lĩnh vực, sản phẩm tiềm năng. Trong đó, hai bên sẽ tập trung khai thác những sản phẩm chất lượng, thông qua tăng cường nhiều hoạt động kết nối.

Doanh nghiệp Đà Lạt – Lâm Đồng giới thiệu thông tin sản phẩm đến Đại diện khối thu mua AEON Việt Nam. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN
Cùng ngày, hệ thống siêu thị Big C cũng triển khai "Tuần lễ Thanh long Bình Thuận" trên toàn hệ thống, nhằm hướng đến mục tiêu quảng bá và dự kiến tiêu thụ 500 tấn sản phẩm này. Theo đó, Tuần lễ Thanh long Bình Thuận đã chính thức diễn ra từ nay đến hết ngày 14/7, tại 17 siêu thị Big C và GO! Market!

Trong thời gian này, người tiêu dùng sẽ có cơ hội lựa chọn những trái thanh long chất lượng, được Big C thu mua trực tiếp từ hộ nông dân và Hợp tác xã với chiết khấu 0%, nên có giá bán tốt, với chỉ 23.900 đồng/kg. Không những thế, để nâng tầm thương hiệu Thanh long Bình Thuận, Big C còn chế biến ra các món đồ ăn, thức uống từ thanh long như sinh tố thanh long, nước ép thanh long, bánh bông lan thanh long nhân phô mai...

Đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết, thanh long là sản phẩm nông sản chủ lực của tỉnh Bình Thuận, sản phẩm này cũng nằm trong Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) quốc gia cần đẩy mạnh, mà Central Group Việt Nam đang tích cực ủng hộ. Thông qua các hoạt động xúc tiến quảng bá trái thanh long Bình Thuận, một lần nữa tái khẳng định cam kết về việc hỗ trợ hàng Việt nói chung và sản phẩm của tỉnh Bình Thuận nói riêng./.

>>> Tính toán đặt chợ đầu mối trái cây ĐBSCL tại Cái Răng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục