Toyota Việt Nam chung tay xanh hóa học đường

16:24' - 17/09/2018
BNEWS Nhằm chung tay cải thiện vấn đề môi trường, Công ty Toyota Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường” tại 6 tỉnh, thành phố trong năm 2018.
Các đại biểu tham gia lễ trồng cây tại tỉnh Nam Định. Ảnh: TMV

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Biên bản thỏa thuận Chương trình “Toyota – Hành trình Việt Nam xanh” giai đoạn 2018-2021 được ký kết ngày 22/8 vừa qua Công ty Ô tô Toyota Việt Nam và Bộ Tài nguyên và Môi trường nhằm chung tay cải thiện vấn đề môi trường tại Việt Nam, đặc biệt là vấn đề ô nhiễm không khí.

Chương trình đầu tiên đã được thực hiện tại tỉnh Nam Định ngày 15/9, sau đó tiếp tục được tổ chức tại Hải Dương, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Vĩnh Long và Bạc Liêu trong tháng 9-10/2018.

Năm nay, chương trình tiếp tục trồng gần 1.500 cây xanh tại 12 trường tiểu học và trung học cơ sowre của 6 tỉnh, thành phố tại 3 miền bao gồm: miền Bắc (Nam Định, Hải Dương); miền Trung (Thanh Hóa, Hà Tĩnh) và miền Nam (Vĩnh Long, Bạc Liêu).

Đặc biệt, năm nay cũng có sự chung tay của 27 đại lý Toyota với mong muốn đóng góp tích cực cho cộng đồng sở tại, nâng tổng số gần 3.700 cây xanh được trồng tại 29 trường học trên cả nước sau 3 năm triển khai chương trình “Toyota chung tay xanh hóa học đường”.

Bên cạnh hoạt động trồng cây xanh, chương trình triển khai thêm hoạt động mới thu gom rác thải học đường sẽ được tổ chức tại tỉnh Hải Dương với sự tham gia của các em học sinh và thầy cô giáo; qua đó giúp nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh thông qua hoạt động tập thể này.

Ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam cho hay, tổng số cây xanh được trồng của chương trình sẽ tăng theo hàng năm để phần nào cải thiện không gian cũng như giúp người dân Việt Nam nâng cao nhận thức về việc bảo vệ môi trường. Qua đó, khuyến khích việc tạo mảng xanh cho tất cả các trường học nói riêng và cả nước nói chung trong thời gian tới./.

Xem thêm:

>>Nhiều cây xanh, thảm cỏ trên tuyến đường cửa ngõ Thủ đô bị xâm hại

>>Trồng cây phong lá đỏ ở Thủ đô: Thí điểm để hướng tới "xanh hóa" các con đường

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục