Toyota Việt Nam bàn giao điểm trường ở tỉnh Điện Biên

17:11' - 29/05/2019
BNEWS Ngày 29/5, Quỹ Toyota Việt Nam (TVF) tổ chức lễ khánh thành và bàn giao điểm trường Háng Pa cho Trường Tiểu học Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.
Ông Okamura, Giám đốc Quỹ TVF (bên phải) trao tặng bảng tượng trưng cho đại diện nhà trường

Theo đánh giá của Toyota Việt Nam, hoạt động giáo dục tại Điện Biên, một trong những tỉnh miền núi phía Tây Bắc, vẫn còn rất nhiều khó khăn, cơ sở vật chất thiếu thốn, đường đến trường gặp trở ngại, đó là thách thức cho các thầy cô giáo cõng chữ lên non cho các em vùng cao. 

Đại diện Quỹ Toyota trao tặng các phần quà cho các em học sinh

Do đó, Quỹ Toyota Việt Nam đã hỗ trợ xây mới điểm trường Háng Pa, thuộc Trường Tiểu học Chiềng Sơ, xã Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên, gồm 2 phòng học tiêu chuẩn dành cho học sinh lớp 1 và lớp 2, 1 nhà vệ sinh và 1 phòng công vụ dành cho giáo viên.  
Bên cạnh đó, Công ty More Production Việt Nam (đối tác của Công ty Ô tô Toyota Việt Nam) cũng tài cho trợ điểm trường Háng Pa một thư viện với nhiều sách truyện ý nghĩa, phù hợp với lứa tuổi các em học sinh tiểu học. 

Điểm trường Háng Pa đã được xây mới khang trang hơn

Bà Đỗ Thu Hoàng, Chủ tịch Quỹ TVF cho hay, kể từ khi thành lập, Quỹ Toyota Việt Nam không ngừng nỗ lực đóng góp tích cực cho xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực.

Thông qua việc hỗ trợ xây điểm trường này, Quỹ TVF hi vọng sẽ tạo điều kiện để các em có điều kiện học tập tốt hơn.  

Các em học sinh chăm chú đọc sách tại thư viện mới của trường

Ông Nguyễn Đức Long, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chiềng Sơ cũng chia sẻ: “Nhờ có sự quan tâm và hỗ trợ của Quỹ Toyota Việt Nam và Công ty More Production Việt Na, Trường Tiểu học Chiềng Sơ đã có một ngôi trường và thư viện mới tại điểm trường Háng Pa phục vụ công tác dạy và học của giáo viên và học sinh. Đây là việc làm mang đầy tính nhân văn sâu sắc, giúp nhà trường thoát khỏi cảnh dạy và học trong những phòng học tồi tàn trong thời gian qua"./.

Xem thêm:

>>Quỹ Toyota tặng các gói thiết bị y tế cho 9 bệnh viện ở Kon Tum

>>Quỹ Toyota tặng xe Hilux cho Ban An toàn Giao thông tỉnh Tuyên Quang

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục