Toyota trao học bổng hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam 2017

17:11' - 26/12/2017
BNEWS Chiều 26/12, tại Hà Nội, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam năm 2017.
Đại diện TMV và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chụp ảnh cùng các sinh viên nhận học bổng. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Bà Đỗ Thu Hoàng, Phó Tổng Giám đốc Toyota Việt Nam (TMV) cho biết, năm nay chương trình tiếp tục trao tặng 85 suất học bổng, mỗi suất 6 triệu với tổng giá trị 510 triệu đồng cho học sinh, sinh viên xuất sắc của 5 trường đào tạo âm nhạc trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
Các trường này là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Học Viện Âm nhạc Huế, Nhạc viện Tp. Hồ Chí Minh, Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Tây Bắc và Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc. 

Đại diện các sinh viên nhận học bổng phát biểu cảm nghĩ. Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Bên cạnh đó, năm nay TMV cũng tiếp tục trao tặng mỗi trường đào tạo âm nhạc nói trên các nhạc cụ truyền thống với tổng giá trị 90 triệu đồng. Qua đó, góp phần bảo tồn và phát huy di sản văn hóa dân tộc, hỗ trợ tốt hơn công tác giảng dạy và học tập loại hình âm nhạc truyền thống đặc sắc này. 

Qua 9 năm triển khai, chương trình đã trao tặng tổng số 815 suất học bổng cho các em học sinh sinh viên âm nhạc xuất sắc. Chương trình đã tạo điều kiện cho các em có cơ hội tập luyện và biểu diễn cùng những dàn nhạc chuyên nghiệp tại các chương trình âm nhạc lớn.

Học sinh Nguyễn Anh Tuấn, Khoa nhạc Jazz, Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam biểu diễn độc tấu Piano Jazz: The easy winner. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Trong đó có tài năng trẻ piano Lưu Hồng Quang biểu diễn tại Đêm nhạc cổ điển Toyota 2017, giọng nữ cao Phạm Thị Duyên Huyền biểu diễn trong Đêm nhạc cổ điển Toyota 2011, tài năng trẻ violin Đỗ Phương Nhi biểu diễn trong chương trình Hòa nhạc Toyota năm 2011 và 2013. 

Đặc biệt, nhiều sinh viên nhận học bổng Toyota cũng đã giành được những giải thưởng cao quý tại các cuộc thi tìm nhạc quốc tế như tài năng trẻ piano Đỗ Hoàng Linh Chi, Phan Thiên Bạch Anh, Nguyễn Thế Vinh, Lưu Đức Anh, tài năng trẻ violin Hoàng Hồ Khánh Vân... và nhiều em cũng đã nhận được các học bổng du học tại các quốc gia có nền âm nhạc tiên tiến như Áo, Đức, Nhật Bản, Hoa Kỳ…/.

Xem thêm:

>>>Toyota Việt Nam chia sẻ bí quyết thành công trong sản xuất và kinh doanh

>>>Toyota chuyển hướng tập trung vào các dòng ô tô "xanh"

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục