Toyota tài trợ thiết bị kỹ thuật cho Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long

19:22' - 26/01/2019
BNEWS Công ty Toyota Việt Nam (TMV) vừa chuyển giao “Chương trình đào tạo kỹ thuật sửa chữa thân xe và sơn (B&P T-TEP)” cho Trung tâm T-TEP của trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
Kí kết hợp tác đào tạo giữa Toyota Việt Nam và trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Toyota (T-TEP) với mục tiêu mở rộng chức năng đào tạo nghề sửa chữa ô tô tại trung tâm T-TEP của trường.

Như vậy, bằng việc cung cấp thêm trang bị hiện đại phục vụ cho việc đào tạo sửa cữa thân xe và sơn, TMV đã hoàn thiện việc hỗ trợ chương trình đào tạo và thực hành nghề sửa chữa ô tô đầy đủ cho Trung tâm T-TEP của trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật Vĩnh Long. Chương trình gồm chuyên ngành sửa chữa chung (năm 2017) và nay là chuyên ngành sửa chữa “Thân xe và Sơn”.

Ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc TMV cho hay, sau một năm hoạt động, Trung tâm đã hoàn thành 2 khóa học T-TEP về sửa chữa chung với trên 40% học viên tốt nghiệp đã được tuyển dụng làm việc tại các đại lý Toyota.

Kết quả này không chỉ cho thấy những thành tựu đáng ghi nhận của nhà trường trong đào tạo và giảng dạy, mà còn thể hiện sự quan tâm của Toyota trong việc góp phần vào sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam.

Ban Lãnh đạo Toyota và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long thăm quan Trung tâm đào tạo

Trước đó, trong tháng 10/2018, TMV cũng đã thực hiện chuyển giao chương trình B&P T-TEP này tới Trung tâm nghề T-TEP của trường Đại học Sao Đỏ, tỉnh Hải Dương.

Cụ thể, gói tài trợ này của TMV gồm một thân xe Corolla, các chi tiết phụ tùng thân xe như cánh  cửa, tai xe; một số dụng cụ chuyên dụng đặc biệt của Toyota để sửa chữa thân xe, bộ học cụ chuyên dụng đào tạo sơn do Toyota Nhật Bản nghiên cứu và chế tạo.

Tại Việt Nam, Chương trình Đào tạo Kỹ thuật Toyota (T-TEP) được TMV triển khai từ năm 2000. Các học viên tham gia không chỉ được đào tạo một cách bài bản thông qua giáo trình dạy nghề tiêu chuẩn của các trường, mà còn được thực hành trực tiếp trên các thiết bị, dụng cụ trực quan được cung cấp bởi TMV./.

Xem thêm:

>>Triệu hồi xe sang Lexus LS500 tại Việt Nam

>>Toyota Việt Nam bàn giao hơn 200 xe cho Công ty Phương Trang

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục