Toyota sẽ tăng sản lượng ô tô thêm 25%

14:28' - 17/08/2018
BNEWS Toyota có khả năng sẽ tăng sản lượng ô tô tại các cơ sở sản xuất ở thành phố cảng Thiên Tân (Trung Quốc) thêm 25%, tương đương khoảng 120.000 xe/năm, từ mức 510.000 xe/năm hiện nay.

Bốn nguồn tin thân cận với hãng sản xuất ô tô Toyota Motor Corp của Nhật Bản cho biết, Toyota có khả năng sẽ tăng sản lượng ô tô tại các cơ sở sản xuất ở thành phố cảng Thiên Tân (Trung Quốc) thêm 25%, tương đương khoảng 120.000 xe/năm, từ mức 510.000 xe/năm hiện nay.

Đây được coi là một phần của chiến lược trung hạn mà Toyota đang tăng cường triển khai khi mối quan hệ giữa Trung Quốc và Nhật Bản được cải thiện.
Việc Toyota dự định tăng sản lượng ô tô tại nhà máy ở Thiên Tân cho thấy doanh nghiệp này đã sẵn sàng tăng mạnh năng lực sản xuất ở thị trường Trung Quốc và hướng tới đưa doanh số bán ô tô tại thị trường đông dân nhất thế giới này lên hai triệu xe/năm, tăng hơn 50% so với con số hiện nay.

Năm 2017, Toyota đã bán được 1,29 triệu xe tại thị trường Trung Quốc và dự kiến con số này sẽ lên tới 1,4 triệu xe trong năm 2018.
Các cơ sở sản xuất ô tô của Toyota tại Thiên Tân - hiện chế tạo các mẫu ô tô như Toyota Corolla và Vios - thuộc quyền sở hữu và điều hành của một trong những liên doanh của Toyota tại Trung Quốc. Theo hai trang web của Thiên Tân, liên doanh này cùng với FAW Group Corp ở Thiên Tân dự định đầu tư 1,76 tỷ NDT (257 triệu USD) để mở rộng hoạt động sản xuất.
Để đáp trả việc Mỹ áp thuế quan đối với hàng nhập khẩu Trung Quốc, Trung Quốc từ đầu tháng 7/2018 đã tăng thuế đối với các ô tô nhập khẩu từ Mỹ lên 40%, khiến các doanh nghiệp sản xuất ô tô hàng đầu thế giới như Tesla Inc, BMW, Mercedes-Benz phải tăng giá bán một số mẫu ô tô sản xuất tại Mỹ như các xe thể thao đa dụng (SUV) BMW X5 và X6.

Trong khi đó, tất cả ô tô Lexus của Toyota tiêu thụ tại thị trường Trung Quốc được nhập khẩu từ Nhật Bản và được hưởng mức thuế quan thấp hơn nhiều (15%).
Xem thêm:

>>Top 10 mẫu xe ô tô bán chạy nhất thị trường Việt đều là xe lắp ráp trong nước

>>Toyota Việt Nam tiếp tục triệu hồi gần 12.000 xe do liên quan đến túi khí

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục