Toyota sẽ không sản xuất ô tô tại Anh hậu Brexit

22:17' - 30/08/2019
BNEWS Hãng sản xuất ô tô Toyota (Nhật Bản) sẽ không sản xuất ô tô tại nhà máy ở Vương quốc Anh sau khi nước này rời Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit.
Logo hãng Toyota. Ảnh: EPA/TTXVN

Đây như một phần kế hoạch phòng tránh nguy cơ gián đoạn hoạt động sản xuất do kịch bản Brexit diễn ra thiếu trật tự.
Với nhà máy Burnaston ở Derbyshire (Anh), Toyota chỉ chiếm hơn 8% trong 1,52 triệu ô tô được sản xuất ở Anh trong năm 2018. Đầu năm 2019, Toyota bắt đầu sản xuất mẫu xe Corolla mới tại nhà máy trên. Theo một người phát ngôn của Toyota, hãng này sẽ phải dừng hoạt động sản xuất trong ngày đầu tiên của Brexit (1/11/2019) và sau đó sẽ khôi phục hoạt động vào ngày 4/11 hoặc 5/11.
Trước đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson cam kết Brexit sẽ diễn ra đúng ngày 31/10/2019 dù Anh và EU có đạt hay không đạt được thỏa thuận về quan hệ thương mại song phương hậu Brexit. Ngành công nghiệp ô tô - lĩnh vực xuất khẩu sản phẩm lớn nhất của Anh  – cảnh báo hoạt động sản xuất sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực của các mức thuế quan, sự chậm trễ trong khâu thông quan hàng hóa và tình trạng quan liêu do Brexit không thỏa thuận.
Doanh số bán ô tô trong tháng Bảy tại Anh đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2012, qua đó làm gia tăng bất ổn đối với lĩnh vực này, vốn được dự đoán sẽ bị tác động nặng nề nhất bởi Brexit không thỏa thuận do chuỗi cung ứng ở châu Âu bị cắt đứt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục