Toyota sẽ khôi phục hoạt động của các nhà máy trong nước vào ngày 13/9

21:12' - 10/09/2018
BNEWS Tập đoàn sản xuất ô tô Toyota Motor Corp cho biết sẽ khôi phục hoạt động của tất cả các nhà máy lắp ráp trong nước vào ngày 13/9.
Mẫu ô tô của hãng Toyota được giới thiệu tại Triển lãm ô tô quốc tế New York, Mỹ ngày 28/3. THX/TTXVN
Tập đoàn sản xuất ô tô Toyota Motor Corp cho biết sẽ khôi phục hoạt động của tất cả các nhà máy lắp ráp trong nước vào ngày 13/9, giữa bối cảnh một nhà máy tại Hokkaido được tái khởi động sau vụ động đất hồi tuần trước.

Người phát ngôn của Toyota cho biết trong ngày 11/9 hoạt động sản xuất sẽ được khôi phục một phần tại một số nhà máy, trong đó có một số nhà máy gần trụ sở chính của Toyota tại tỉnh Aichi. Ngày 10/9, Toyota đã ngừng hoạt động tại 16 trong 18 nhà máy trong nước, giữa bối cảnh chuỗi cung ứng bị tác động do sự dừng hoạt động của nhà máy tại Hokkaido, nơi chuyên sản xuất bộ hộp số tự động, hộp số vô cấp và hộp số phụ.

Toyota cho hay hoạt động tại nhà máy nói trên sẽ được nối lại vào cuối ngày 10/9, sau khi ngưng trệ do trận động đất mạnh dẫn tới sạt lở đất nghiêm trọng tại tỉnh Hokkaido, miền Bắc Nhật Bản. Tính đến ngày 10/9, số người thiệt mạng trong vụ động đất đã lên 44 người, trong khi số người bị thương là 660 người.

Trong cuộc họp báo ở thủ đô Tokyo, Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho hay không còn người mất tích, và số người thiệt mạng trên có thể là con số cuối cùng. Theo ông Suga, khoảng 40.000 cảnh sát, lính cứu hỏa, binh sĩ quân đội và các quan chức an toàn hàng hải đã được huy động tới khu vực thiên tai, triển khai công tác cứu trợ người dân vùng ảnh hưởng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục