Toyota phát triển dòng xe đặc biệt phục vụ Olympic và Paralympic Tokyo 2020

16:50' - 20/07/2019
BNEWS Tập đoàn Ô tô Toyota vừa công bố hãng đang phát triển một sản phẩm mới và đặc biệt có tên “APM” (Xe vận chuyển hành khách tiện dụng) để sử dụng tại Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020.
Mẫu APM - Xe vận chuyển hành khách tiện dụng do Toyota phát triển phục vụ Thế vận hội Olympic và Paralympic Tokyo 2020

Tập đoàn Ô tô Toyota, đối tác toàn cầu của thế vận hội đưa ra mục tiêu vận chuyển nhiều hành khách nhất có thể, đồng thời giúp cho tất cả mọi người có thể dễ dàng di chuyển đến các sự kiện và địa điểm tại thế vận hội, hãng đang phát triển dòng xe điện APM.

Các hành khách này là các vận động viên và nhân viên liên quan; cũng như những khách có nhu cầu di chuyển như người già, người khuyết tật, phụ nữ mang thai và gia đình có con nhỏ.

Bên cạnh đó, một số APM cũng sẽ được sử dụng cho các hoạt động cứu trợ tại các sự kiện, địa điểm diễn ra thế vận hội. Trong suốt thời gian diễn ra thế vận hội, Toyota sẽ sử dụng khoảng 200 APM để hỗ trợ vận chuyển khách và nhân viên đến và trong từng địa điểm khác nhau, bao gồm cả những nơi sẽ tổ chức các sự kiện hoặc thi đấu cũng như đến những nơi như làng vận động viên.

Toyota cho biết, APM là mẫu xe điện chạy pin tốc độ thấp với quãng đường ngắn (100km) phù hợp cho việc vận chuyển khách và nhân viên trong khuôn khổ các sự kiện, địa điểm lớn.

Xe có chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 3,9 x 1,6 x 2,0m được thiết kế với 3 hàng ghế ngồi cho phép tổng số 6 người có thể ngồi trên xe (5 hành khách và 1 lái xe). Khi được sử dụng cho hành khách đi xe lăn, cấu hình xe sẽ được điều chỉnh bằng cách gập ghế lại cho phép người lái xe lăn ở hàng thứ hai.

Để đảm bảo an toàn, vị trí ghế lái xe đã được nâng lên và đặt ở vị trí trung tâm cho phép người lái nhìn thấy hành khách và hỗ trợ các nhu cầu cá nhân của họ khi vào và ra khỏi xe.

Cùng với việc vận chuyển hành khách, một nửa không gian hàng ghế thứ hai và thứ ba của xe được dành riêng để cáng cứu thương. Ngoài ra, để vận chuyển những người cần cứu trợ một cách ổn định, an toàn, cáng cũng có thể được gắn chặt chắc chắn trong xe. Xe cũng được thiết kế có không gian cho phép hai nhân viên cứu trợ ngồi ngay sát cáng cứu thương./.

Xem thêm:

>>Tokyo thử nghiệm hệ thống phun nước chống nóng cho Olympic 2020

>>Olympic Paris 2024 sẽ tạo thêm 150.000 việc làm trên đất Pháp

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục