Toyota: Nhu cầu ô tô điện đã tăng mạnh hơn dự kiến

22:18' - 07/06/2019
BNEWS Theo Phó Chủ tịch điều hành Toyota Shigeki Terashi, nhu cầu đối với ô tô điện đã tăng mạnh hơn dự kiến giữa bối cảnh các quy định về khí thải trên toàn cầu ngày càng nghiêm ngặt.
Công ty sản xuất ô tô Toyota Motor Corp. (Nhật Bản) ngày 7/6 cho biết đã điều chỉnh thời gian dự kiến đạt mục tiêu bán khoảng 5,5 triệu ô tô điện và các loại xe “thân thiện với môi trường” khác lên năm 2025, sớm hơn 5 năm so với kế hoạch trước đó, trong khi tìm cách tăng cường quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp Trung Quốc để củng cố nguồn cung pin cho các loại ô tô điện.
Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Tokyo (Nhật Bản) khi Toyota dự định giới thiệu mẫu ô tô điện đầu tiên cho thị trường Trung Quốc vào năm 2020, Phó Chủ tịch điều hành Toyota Shigeki Terashi cho biết nhu cầu đối với ô tô điện đã tăng mạnh hơn dự kiến giữa bối cảnh các quy định về khí thải trên toàn cầu ngày càng nghiêm ngặt.
Trước đó, vào cuối năm 2017, Toyota cho biết sẽ cố gắng đưa tỷ trọng ô tô điện trong doanh số ô tô toàn cầu năm 2030 của công ty này lên hơn 50%, tương đương khoảng 5,5 triệu xe, trong đó có 1 triệu ô tô điện và các loại xe sử dụng công nghệ pin nhiên liệu.
Tuy vậy, Toyota cho biết hiện có thể đạt được mục tiêu này sớm hơn khoảng 5 năm so với dự kiến, với lưu ý doanh số ô tô tăng mạnh ở thị trường Trung Quốc nhờ các khoản trợ giá cho các khách hàng mua xe điện.
Trong khi Toyota tìm cách tăng doanh số ô tô điện, công ty này cũng cho biết đã bắt đầu tiến hành các cuộc thảo luận về thiết lập quan hệ đối tác với các doanh nghiệp hàng đầu Trung Quốc về sản xuất pin cho ô tô như Contemporary Amperex Technology Co. và BYD Co. cũng như nhà cung cấp pin GS Yuasa Corp (Nhật Bản).
Trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang đối mặt với nhu cầu gia tăng về sáng tạo kỹ thuật, Toyota cũng đang thiết lập quan hệ đối tác với các doanh nghiệp khác như công ty sản xuất hàng điện tử Panasonic Corp. để phát triển và sản xuất các loại pin sử dụng cho các mẫu xe điện của Toyota.
Theo dự kiến, Toyota sẽ bắt đầu bán mẫu ô tô điện đầu tiên ở thị trường Nhật Bản trong năm 2020 và dự định "trình làng" hơn 10 mẫu ô tô điện, trong đó có các mẫu sedan và xe thể thao đa dụng (SUV), vào giữa thập niên 2020.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục