Toyota Hilux 2018 cải tiến toàn diện để tăng sức cạnh tranh

16:53' - 08/10/2018
BNEWS Công ty Ô tô Toyota Việt Nam vừa tung ra thị trường mẫu xe bán tải Hilux phiên bản 2018 nhập khẩu từ Thái Lan cải tiến toàn diện về nội ngoại thất và nâng cấp động cơ cũng như các tính năng an toàn.
Toyota Hilux phiên bản 2018 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan được cải tiến mạnh về nội ngoại thất và nâng cấp động cơ cũng như các tính năng an toàn khác cho xe.

Trong bối cảnh hoạt động mua bán của thị trường ô tô ở phân khúc xe bán tải ngày càng sôi động, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đã tung ra thị trường xe Hilux phiên bản 2018 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan có nhiều cải tiến nội ngoại thất và nâng cấp động cơ cũng như các tính năng an toàn nhắm hướng đến mục tiêu chiếm lĩnh phân khúc xe bán tải nhiều tiềm năng này.

Theo Toyota Việt Nam, trong lịch sử 50 năm kể từ lần đầu ra mắt năm 1968, Hilux đã trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe bán tải bởi tính bền bỉ, độ tin cậy và khả năng vận hành mạnh mẽ.

Tại Việt Nam, Hilux chính thức được giới thiệu vào năm 2009 và nhanh chóng được khách hàng đón nhận. Tiếp nối sự thành công của các phiên bản trước, Hilux phiên bản cải tiến nhập khẩu nguyên chiếc này được nâng cấp giữa vòng đời (facelift) thế hệ thứ 8 đã thay đổi diện mạo mới hướng tới vẻ ngoài mạnh mẽ, năng động và nam tính hơn.

Cụm đèn trước thiết kế sắc sảo được tích hợp nhiều công nghệ cao cấp, mang lại sự tiện nghi và an toàn tối đa cho người cầm lái

Trong các phiên bản Hilux có bản 2.8 lít 2 cầu số tự động MLM hoàn toàn mới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và bản 2.4 lít 1 cầu số tự động với gói ngoại thất MLM cải tiến thiết kế mặt trước và nâng cấp động cơ. Ở lần cải tiến này, cả 2 phiên bản đều được trang bị lưới tản nhiệt sơn đen bóng MLM thay cho mạ chrome trước đây.

Đặc biệt, thanh chắn thể thao phía sau xe cùng vành xe MLM trên phiên bản cao nhất 2.8 lít 2 cầu số tự động mang đến cho chiếc bề thế và thể thao hơn.

Ở phiên bản Hilux máy dầu 2.8L 2 cầu số tự động MLM cao cấp nhất được trang bị bánh xe mâm đúc đường kính 18-inch 5 chấu kép tạo ấn tượng cho chiếc xe thể thao trong khi cụm đèn chiếu gần và đèn sương mù sử dụng công nghệ LED tiên tiến giúp tăng độ bền và mang đến cho chiếc xe vẻ hiện đại hơn so với phiên bản trước.

Đường dập nối bắt đầu từ mép cụm đèn trước, chạy dọc thân xe kết hợp với đường dập ở phía dưới cửa xe nhấn mạnh dáng vẻ mạnh mẽ và đầy cảm xúc của Hilux mới

Ngoài thiết kế MLM mới, nội thất Hilux mới cũng được nâng cấp với vô lăng và ghế bọc da tạo nên một tổng thể hài hòa trên phiên bản này. Bên cạnh đó là tính năng giải trí gồm đầu DVD, 6 loa, màn hình cảm ứng 7 inch, AM/FM, MP3/WMA, kết nối USB/AUX/Bluetooth cũng được trang bị cho phiên bản cao cấp này.

Ngoài ra, để mang đến cho người lái trải nghiệm những hành trình thoải mái, tiện nghi, phiên bản 2.8L MLM được trang bị các tính năng như ghế lái chỉnh điện 8 hướng, khóa thông minh khởi động bằng nút bấm, màn hình hiển thị đa thông tin TFT 4.2 inch ở trung tâm giúp người lái dễ dàng quan sát các thông tin cần thiết trong suốt chuyến đi.

So sánh xe vận hành có và không có hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC)

Về trang bị an toàn, bên cạnh hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) và hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), phiên bản 2.8L cũng sở hữu nhiều tính năng an toàn nổi bật như hỗ trợ đổ đèo (DAC), hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống cân bằng điện tử (VSC) cùng 7 túi khí.

Dù là xe bán tải, nhưng để mang tới sự thoải mái, tiện nghi cho người lái và hành khách trên xe, phiên bản máy dầu 2.4L 1 cầu số tự động cũng được trang bị nhiều tính năng như cửa số chỉnh điện tự động điều chỉnh lên/xuống, chức năng chống kẹt (dành cho người lái), ghế chỉnh cơ 6 hướng dành cho người lái và ghế chỉnh cơ 4 hướng dành cho hành khách.

Sự khác biệt giữa có và không có tính năng hỗ trợ đổ đèo (DAC)

Bên cạnh đó, nhà sản xuất cũng không quên trang bị cụm phím điều chỉnh âm thanh và điện thoại rảnh tay trên vô lăng của xe cùng tính năng giải trí trên phiên bản thấp cấp với đầu đĩa DVD và hệ thống 4 loa tiêu chuẩn và các trang bị giải trí hỗ trợ AM/FM, MP3/WMA, kết nối USB/AUX/Bluetooth...

Không kém cạnh về mặt an toàn so với phiên bản cao cấp, ngoài hệ thống an toàn bị động như cột lái tự đổ, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ, xe còn được trang bị các hệ thống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), phân phối lực phanh điện tử (EBD). Đồng thời được nâng cấp lên 7 túi khí giúp khách hàng yên tâm hơn trong từng hành trình.

Hệ thống túi khí trên Toyota Hilux

Ngoài ra, xe còn được trang bị các tính năng an toàn chủ động tiên tiến bao gồm: Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống ổn định thân xe (VSC) tích hợp khả năng ổn định khi kéo móoc (TSC) và hệ thống kiểm soát lục kéo (TRC).

Cả hai phiên bản Hilux 2018 số tự động đều được trang bị tính năng kiểm soát hành trình (Cruise control) hỗ trợ người lái không thua kém các mẫu xe du lịch cao cấp...

Dưới nắp capô, Hilux 2018 phiên bản 2.8L được trang bị động cơ Diesel 2.8L 1GD-FTV cho công suất tối đa đạt 174 mã lực và mô men xoắn tối đa 450 Nm tại 2.600 vòng/phút. Đặc biệt, ở phiên bản 2.4L được trang bị động cơ Diesel 2.4 2GD-FTV mới thay cho động cơ 1GD-FTV ở thế hệ trước cho công suất tối đa đạt 147 mã lực và mô men xoắn cực đại 400 Nm tại 2.000 vòng/phút.

"Trái tim" của Toyota Hilux phiên bản 2018 là khối động cơ Diesel 2.4L và 2.8L

Đi kèm với các khối động cơ này xe cũng hỗ trợ 2 chế độ lái Eco và Powerv tương tự như Toyota Innova và Toyota Fortuner mới, giúp người lái chủ động hơn trong việc điều tiết khả năng vận hành cũng như tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường...

Như vậy, sau 7 tháng vắng bóng thị trường do liên quan đến Nghị định 116/2017/NĐ-CP Quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh xe, Hilux đã quay lại thị trường Việt Nam với một diện mạo hoàn toàn mới.

Hilux 2018 cung cấp 3 lựa chọn động cơ máy dầu là 2.8 lít 2 cầu MLM số tự động 6 cấp giá 878 triệu đồng, bản 2.4 lít 2 cầu số sàn 6 cấp giá 793 triệu đồng và bản 2.4L 1 cầu số tự động 6 cấp có giá bán 695 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).

Theo khách hàng Phạm Văn Tuấn ở Kim Mã, Hà Nội, mặc dù là xe bán tải nhưng khoang nội thất Hilux 2018 khá rộng rãi và thoải mái cùng các trang thiết bị an toàn tiện nghi và tính năng hỗ trợ người lái được trang bị trên xe không thua kém so với dòng xe du lịch.

Bên cạnh đó, khoang chở hàng có sức chứa lớn được thiết kế tối ưu cho việc xếp dỡ đồ đạc, khả năng vận hành ở nhiều điều kiện đường sá khác nhau khá tốt, lại tiết kệm nhiên liệu nên anh cùng nhóm bạn khá hài lòng khi sở hữu mẫu xe mới đầy tính thực dụng này./.

Xem thêm:

>>Ra mắt Corolla Altis 2018 thêm tiện nghi, giá tăng

>>Toyota Việt Nam ra mắt 3 mẫu xe Wigo, Avanza và Rush với giá cạnh tranh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục