Toyota đầu tư hơn 1 tỷ USD vào các nhà máy tại Canada

17:45' - 05/05/2018
BNEWS Hãng sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota Motor Corp. ngày 4/5 thông báo sẽ đầu tư 1,4 tỷ CAD (1,1 tỷ USD) vào hai nhà máy lắp ráp xe thể thao đa dụng RAV4 lai và truyền thống của mình tại Canada.
Toyota đầu tư hơn 1 tỷ USD vào các nhà máy tại Canada. Ảnh minh hoạ: reuters

Đại diện chi nhánh Toyota tại Canada đã đưa ra thông báo trên tại nhà máy ở Cambridge, Ontario trước sự chứng kiến của Thủ tướng Justin Trudeau và Thủ hiến tỉnh bang Ontario Kathleen Wynne. Việc mở rộng đầu tư nhà máy tại Cambridge và một nhà máy gần Woodstock sẽ tạo ra 450 việc làm, với sự hỗ trợ của chính quyền tỉnh bang và liên bang (mỗi bên hỗ trợ 110 triệu CAD). Hai nhà máy này của Toyota hiện tuyển dụng khoảng 8.000 lao động và sản xuất hơn 600.000 xe trong năm 2017.
Khoản đầu tư trên sẽ cho phép Canada trở thành nhà sản xuất xe lai Toyota lớn nhất tại khu vực Bắc Mỹ và hỗ trợ chuỗi cung cứng phụ tùng ô tô của Canada. Thủ tướng Trudeau nhận định đây là thông tin tốt đối với lĩnh vực ô tô.
Toyota và các nhà sản xuất ô tô khác đang chuyển hướng hoạt động để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với dòng xe SUV. Trước đó, Toyota, nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai thế giới, đã thông báo sẽ chuyển nhà máy lắp ráp ô tô Corolla sang thị trường Mỹ để sản xuất xe RAV4. Trong năm 2017, Toyota đã bán được 407.594 chiếc RAV4 tại Mỹ và là lần đầu tiên vượt doanh số bán dòng Camry.
Ngành công nghiệp ô tô đang là “điểm nóng” tại các cuộc đàm phán Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA) đang diễn ra, khi các bộ trưởng dự kiến nhóm họp vào 7/5 tới tại Washington. Mỹ muốn có nhiều ô tô và phụ tùng ô tô được sản xuất ở Bắc Mỹ và đang đề xuất tăng tỷ lệ nội địa hóa đối với sản phẩm ô tô trong khu vực từ 62,5% hiện nay lên 75%.

Các nước đang thúc đẩy một thỏa thuận trên nguyên tắc trong tháng này với hy vọng sẽ được Quốc hội Mỹ thông qua và trước cuộc bầu cử ngày 1/7 tới của Mexico.

>> Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng hoạt động tại Quảng Ninh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục