Toyota đầu tư 391 triệu USD nâng cấp nhà máy tại Mỹ

16:12' - 18/09/2019
BNEWS Hãng sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota Motor Corp. cho biết sẽ đầu tư 391 triệu USD để nâng cấp một nhà máy lắp ráp ô tô tải tại Texas (Mỹ), nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của đối với ô tô bán tải.
Logo hãng Toyota. Ảnh: EPA/TTXVN

Khoản đầu tư trên là một phần trong gói cam kết đầu tư 13 tỷ USD của Toyota vào các hoạt động tại Mỹ trong giai đoạn 5 năm đến hết năm 2021.

Toyota hiện lắp ráp các dòng ô tô bán tải cỡ lớn Tundra và cỡ trung Tacoma tại nhà máy ở San Antonio, Texas.

Cùng ngày, công ty Aisin AW Co., một nhà cung cấp linh kiện cho Toyota, cũng thông báo sẽ đầu tư 400 triệu USD để xây dựng một nhà mới sản xuất hệ thống truyền động tự động tại Texas. Nhà máy mới này sẽ tạo 900 việc làm mới.

Trong một diễn biến khác, chi nhánh của Toyota tại Indonesia (TMMIN) mới đây cho biết sẽ bắt đầu sản xuất xe lai chạy điện (EV-Hybrid) tại nước này từ năm 2022, với hai dòng gồm xe thể thao đa dụng (SUV) và xe đa dụng (MPV).

Phát biểu tại Triển lãm ô tô điện Indonesia (IEMS) 2019 khai mạc hôm 4/9 tại Jakarta, Chủ tịch TMMIN, ông Warih Andang Tjahjono, cho hay công ty này sẽ sử dụng các dây chuyền sản xuất hiện có và đầu tư cải tạo để phù hợp với kế hoạch sản xuất các dòng xe tương lai, trong đó ưu tiên xe SUV và MPV.

Toyota cam kết đầu tư 28.000 tỷ rupiah (gần 2 tỷ USD) trong giai đoạn 2019-2023, bao gồm cả kinh phí phát triển các mẫu xe điện dành cho thị trường Indonesia, đồng thời hướng tới xuất khẩu sang các thị trường khác như Australia và Nam Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục