Toyota đầu tư 13 tỷ USD tại thị trường Mỹ trong 5 năm tới

11:01' - 16/03/2019
BNEWS Hãng chế tạo ô tô Toyota Motor Corp. của Nhật Bản vừa thông báo, hãng sẽ nâng mức đầu tư theo kế hoạch cho các hoạt động sản xuất của hãng tại Mỹ thêm 3 tỷ USD lên 13 tỷ USD trong 5 năm tới.
Dây chuyền sản xuất ô tô trong nhà máy của Tập đoàn Toyota ở Miyawaka. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Hãng chế tạo ô tô Toyota Motor Corp. của Nhật Bản vừa thông báo, hãng sẽ nâng mức đầu tư theo kế hoạch cho các hoạt động sản xuất của hãng tại Mỹ thêm 3 tỷ USD lên 13 tỷ USD trong 5 năm tới, nhằm thúc đẩy hoạt động chế tạo tại thị trường này.

Theo thông báo của Toyota, 750 triệu USD trong khoản đầu tư bổ sung này sẽ được đầu tư vào 5 nhà máy của hãng ở Mỹ, qua đó tạo thêm gần 600 việc làm mới. Trong đó, nhà máy tại bang Kentucky sẽ lần đầu tiên sản xuất hai mẫu xe lai của Toyota.

Giám đốc điều hành Toyota Khu vực Bắc Mỹ Jim Lentz nhấn mạnh khoản đầu tư nói trên là minh chứng cho cam kết lâu dài của Toyota nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất tại thị trường chủ chốt của hãng.

Theo ông Jim Lentz, việc đẩy mạnh hoạt động chế tạo tại Mỹ sẽ giúp Toyota phục vụ tốt hơn các khách hàng của mình.

Thông báo của Toyota cho biết thêm, 750 triệu USD là khoản đầu tư ban đầu mà Toyota dành cho các dự án, trong đó có dự án sản xuất hai dòng xe lai Toyota RAV4 Hybrid và Lexus ES 300h tại các nhà máy ở Georgetown, bang Kentucky. Ngoài ra, Toyota cũng có kế hoạch mở rộng công suất sản xuất động cơ tại nhà máy ở Huntsville, bang Alabama (Mỹ).

Toyota hiện sở hữu 10 cơ sở sản xuất ô tô tại Mỹ. Năm 2018, Toyota đã thành lập liên doanh trị giá 1,6 tỷ USD với nhà sản xuất ô tô Mazda cũng tại Huntsville. Nhà máy liên doanh dự kiến sẽ sử dụng tới 4.000 lao động./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục