Toshiba ESS giúp Indonesia xây hệ thống năng lượng xanh

16:11' - 13/10/2019
BNEWS Tập đoàn Giải pháp & Hệ thống Năng lượng Toshiba sẽ giúp Công ty điện lực quốc doanh PLN của Indonesia xây các hệ thống năng lượng không phát sinh khí thải CO2 tại các vùng sâu, vùng xa.

Tập đoàn Giải pháp & Hệ thống Năng lượng Toshiba (Toshiba ESS) vừa ký bản ghi nhớ (MoU) với Công ty điện lực quốc doanh PLN của Indonesia nhằm xây dựng các hệ thống năng lượng không phát sinh khí thải CO2 tại các vùng sâu, vùng xa.
Hãng thông tấn chính thức Antara ngày 13/10 dẫn thông cáo báo chí của Toshiba cho biết MoU trên đã được ký kết trong khuôn khổ Diễn đàn năng lượng Indonesia - Nhật Bản lần thứ 6 do Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) tổ chức.
Văn kiện hợp tác này nhằm mục đích đẩy nhanh ứng dụng hệ thống cung cấp năng lượng hydro độc lập mang tên “H2One” tại Indonesia.

Theo đó, Toshiba ESS và PLN sẽ đánh giá các công nghệ và chính sách khả thi cần thiết cho việc ứng dụng nâng cao hệ thống H2One tại Indonesia vào năm 2023.
H2One là một hệ thống tích hợp sử dụng năng lượng tái tạo để điện phân hydro từ nước, lưu trữ và sử dụng hydro trong pin nhiên liệu nhằm cung cấp điện và nước nóng ổn định. Đặc biệt, hệ thống này không phát thải khí CO2 và hoàn toàn thân thiện với môi trường.
Việc ký kết MoU này hoàn toàn phù hợp với Kế hoạch Cung ứng và Kinh doanh điện Indonesia (RUPTL), trong đó đặt mục tiêu nâng tỷ trọng năng lượng tái tạo từ mức 12,52% năm 2017 lên 23% vào năm 2025.

Hơn nữa, quốc gia này cũng rất cần các nguồn điện ổn định và kinh tế để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người dân sinh sống biệt lập trên hàng nghìn hòn đảo.
MoU này cũng là sự tiếp nối một MoU khác được ký kết vào tháng 8/2018 giữa Toshiba và Cơ quan đánh giá và Ứng dụng công nghệ Indonesia (BPPT), nhằm tiến hành khảo sát khả năng thúc đẩy ứng dụng H2One. Kết quả cuộc khảo sát chung này đã cho thấy khả năng ứng dụng hệ thống H2One tại Indonesia.
Cũng theo thông cáo báo chí, Toshiba ESS đã tiến hành phát triển và khảo sát dự án vào tháng 9/2018. Tiếp đó, tháng 2/2019, tập đoàn này đã xác định được các khu vực lắp đặt H2One và hiện đang triển khai xây dựng mô hình trình diễn.
Yoshihisa Sanagi, Tổng Giám đốc Bộ phận Kinh doanh Năng lượng Hydrogen của Toshiba ESS cho biết: "Chúng tôi sẽ đẩy nhanh việc ứng dụng thương mại hệ thống H2One ở Indonesia, có tính đến các quy định và quy tắc của Indonesia về mạng lưới truyền tải và kết nối hệ thống điện",.
Cũng theo ông Yoshihisa, Toshiba ESS sẽ mở rộng phân phối công nghệ và sản phẩm năng lượng hydro, bao gồm H2One, trên thị trường toàn cầu và sẽ góp phần hiện thực hóa một xã hội năng lượng dựa trên hydro./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục