Top 10 phim ăn khách: "Trò chơi kỳ ảo" lôi cuốn người hâm mộ Bắc Mỹ

11:37' - 16/12/2019
BNEWS "Jumanji: The next level" nhận được sự chào đón nồng nhiệt của khán giả Bắc Mỹ ngay trong tuần đầu công chiếu, đạt doanh thu 60,1 triệu USD - bỏ rất xa các bộ phim còn lại trên bảng xếp hạng.
Poster phim "Jumanji: The next level"

Sự trở lại ấn tượng của The Rock, Kevin Hart, Jack Black và Karen Gillan trong "Jumanji: The next level" (tựa đề chiếu tại Việt Nam: "Jumanji - Trò chơi kỳ ảo: Thăng cấp") đã chấm dứt 3 tuần trị vì của "Frozen II" (tựa Việt: "Nữ hoàng băng giá 2") trên bảng xếp hạng những bộ phim ăn khách nhất thị trường Bắc Mỹ trong tuần qua.

"Jumanji: The next level" nhận được sự chào đón nồng nhiệt của khán giả Bắc Mỹ ngay trong tuần đầu công chiếu, đạt doanh thu 60,1 triệu USD - bỏ rất xa các bộ phim còn lại trên bảng xếp hạng. Không chỉ nhận được điểm A- trên Cinema Score, bộ phim hành động của đạo diễn Jake Kasdan (chuyển thể kịch bản dựa trên tác phẩm "Jumanji" của nhà văn Chris Van Allsburg) còn xuất sắc vượt qua thành tích mở màn của “người tiền nhiệm”.

Cách đây 2 năm, phần phim đầu tiên với tựa đề "Jumanji: Welcom to the jungle" đã giúp hãng phim Sony “bỏ túi” 52,7 triệu USD trong 5 ngày đầu phát hành và cán mốc gần 1 tỉ USD sau khi kết thúc hành trình chinh phục phòng vé toàn cầu.

Doanh thu ngoài thị trường Bắc Mỹ của "Jumanji: The next level" hiện cũng đã đạt mức 152,5 triệu USD, theo đó nâng tổng doanh số toàn cầu cán mốc 212,6 triệu USD sau tuần đầu phát hành. Anh là thị trường lớn nhất của "Jumanji: The next level" khi phòng vé nước này đóng góp cho hãng Sony tới 12,6 triệu USD, tiếp đến là Nga (8,9 triệu USD), Đức (4,6 triệu USD).

Mặc dù chỉ đứng thứ hai trong bảng xếp hạng những bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần qua, nhưng "Frozen II" vẫn xuất sắc mang về thêm 19,2 triệu USD, đưa tổng doanh thu toàn cầu của “bom tấn” hoạt hình của hãng Disney cán mốc 1,032 tỉ USD và  theo đó trở thành tác phẩm thứ 6 của “nhà Chuột” gia nhập câu lạc bộ tỉ USD.

"Frozen II" cũng trở thành phim hoạt hình có doanh thu cao thứ 7 thế giới và là bộ phim có doanh thu lớn thứ 10 trong danh sách các tác phẩm điện ảnh đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại tại Bắc Mỹ.

Đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng là bộ phim hình sự "Knives Out" (tựa Việt: Kẻ đâm lén) của hãng phim Lionsgate. Tác phẩm phá án kịch tính của đạo diễn Rian Johnson với sự tham gia của dàn siêu sao Daniel Craig, Chris Evans, Ana de Armas và Jamie Lee Curtis vừa "bỏ túi" thêm 9,25 triệu USD tại Bắc Mỹ và 13,6 triệu USD từ 73 thị trường ngoài khu vực này, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên mức 162 triệu USD sau 3 tuần phát hành.

Những bộ phim ăn khách nhất tuần qua tại Bắc Mỹ:

1. Jumanji: The next level - 60,1 triệu USD
2. Frozen II - 19,2 triệu USD
3. Knives Out - 9,25 triệu USD
4. Richard Jewell - 5 triệu USD
5. Black Christmas - 4,4 triệu USD
6. Ford v. Ferrari - 4,1 triệu USD
7. Queen & Slim - 3,6 triệu USD
8. A Beautiful Day in the Neighborhood 3,4 triệu USD
9. Dark Waters - 2 triệu USD
10. 21 Bridges - 1,2 triệu USD./.
>> Dịch vụ Disney+ ra mắt vượt quá mong đợi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục