Tổng thống Trump không tham dự phiên điều trần luận tội đầu tiên của Hạ viện

10:37' - 02/12/2019
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 1/12, Nhà Trắng thông báo sẽ không tham gia phiên điều trần luận tội đầu tiên do Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ tiến hành vào ngày 4/12 tới.
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Câu lạc bộ Kinh tế New York ở New York, Mỹ, ngày 12/11. Ảnh: THX/TTXVN

Trong một bức thư gửi Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ Jerry Nadler, luật sư Nhà Trắng Pat Cipollone cho biết Tổng thống Donald Trump cũng như nhóm luật sư của ông không có ý định tham gia phiên điều trần trong hoàn cảnh hiện nay, khi chưa biết các nhân chứng tham gia điều trần và vẫn chưa rõ liệu Ủy ban Tư pháp có đưa ra một quy trình công bằng với Tổng thống thông qua các phiên điều trần bổ sung hay không. 

Theo kế hoạch, ngày 4/12 tới, Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ sẽ tiến hành phiên điều trần mang tên “Cuộc điều tra luận tội Tổng thống Donald J.Trump: Căn cứ hiến pháp cho luận tội Tổng thống”.

Đây là buổi điều trần đầu tiên của ủy ban này trong khuôn khổ cuộc điều tra của đảng Dân chủ về cáo buộc Tổng thống Trump đã lạm dụng quyền lực nhằm gây sức ép đối với các nhà lãnh đạo Ukraine để giành lợi thế trước đối thủ chính trị năm 2020 của mình là cựu Phó Tổng thống Joe Biden. 

Thông báo cho biết Ủy ban Tư Pháp Hạ viện Mỹ sẽ tiến hành điều trần với các chuyên gia pháp lý, qua đó Hạ viện Mỹ sẽ thảo luận cơ sở lịch sử và pháp lý của việc luận tội, phân tích và cân nhắc liệu các bằng chứng thu được hiện nay trong cuộc điều tra luận tội kéo dài nhiều tuần qua có đủ để tiếp tục tiến hành giai đoạn tiếp theo hay không, đó là đưa ra dự thảo các điều khoản buộc Tổng thống Trump phải rời nhiệm sở và tiến hành bỏ phiếu tại Hạ viện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục