Tổng thống Pháp và Thủ tướng Ba Lan sẽ có cuộc hội đàm về việc làm trong EU

08:08' - 20/11/2017
BNEWS Tổng thống Pháp Emmanuel Macron dự kiến sẽ có cuộc hội đàm ngày 23/11 tại điện Elysée với Thủ tướng Ba Lan Beata Szydlo.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: THX/TTXVN

Cuộc hội đàm này diễn ra trong bối cảnh sau những căng thẳng trong quan hệ song phương từ vài tháng nay liên quan đến vấn đề việc làm trong Liên minh châu Âu (EU).

Điện Elysée cũng cho biết hai nhà lãnh đạo sẽ có một cuộc họp báo chung sau cuộc hội đàm.

Quan hệ giữa Pháp và Ba Lan gần đây đã rơi vào căng thẳng do sự bất đồng quan điểm về vấn đề người lao động EU, khi Ba Lan lên tiếng phản đối mạnh mẽ việc sửa đổi quy định liên quan của châu Âu do Pháp thúc đẩy.

Quy định này cho phép một người lao động của một nước thành viên EU được cử đến làm việc tại một nước khác trong EU nhưng không đóng thuế thu nhập ở đó.

Với tình hình ngày càng nhiều lao động phổ thông từ những nước nghèo hơn trong EU được cử đến làm việc tại những nước giàu hơn, quy định này của EU được cho là gây ra rối loạn thị trường lao động.

Đây là nguồn cơn của những trao đổi "quyết liệt" giữa Tổng thống Emmanuel Macron và các nhà lãnh đạo Ba Lan.

Ông Emmanuel Macron cho rằng Ba Lan tự đặt mình ra ngoài EU và chống lại các lợi ích của Liên minh.

Các bộ trưởng Lao động của EU cuối cùng đã đạt được thoả thuận vào ngày 23/10 về việc cải tổ quy định của EU đối với vấn đề việc làm, bất chấp sự phản đối của Ba Lan và ba nước khác là Hungary, Latvia và Litva./.

Xem thêm:

>>>Pháp tưởng niệm hai năm vụ tấn công khủng bố ở Pari

>>>Tổng thống Pháp ký ban hành luật chống khủng bố mới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục