Tổng thống Nga Vladimir Putin thông qua danh sách chính phủ mới

07:42' - 22/01/2020
BNEWS Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 21/1 đã thông qua danh sách nội các mới với việc bổ nhiệm Bộ trưởng Kinh tế và Thủ tướng Thứ nhất mới, nhưng giữ lại nhiều vị trí bộ trưởng kỳ cựu và cấp cao.
Tổng thống Nga Vladimir Putin chủ trì cuộc họp Hội đồng nhà nước tại Moskva. Ảnh: AFP/ TTXVN

Trong thành phần chính phủ mới của ông Mikhail Mishustin, ông Putin đã bổ nhiệm ông Andrei Belousov, cố vấn kinh tế của Tổng thống Nga từ năm 2013, làm tân Phó Thủ tướng Thứ nhất, thay cho ông Anton Siluanov, người đã đảm đương vị trí này từ tháng 5/2018.

Bên cạnh đó, Tổng thống Nga cũng bổ nhiệm ông Maxim Reshetnikov, một cựu thống đốc khu vực, làm Bộ trưởng Kinh tế mới, thay cho ông Maxim Oreshkin.
Theo Điện Kremlin, các quan chức kỳ cựu như Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov, Bộ trưởng Năng lượng Alexander Novak, Bộ trưởng Nông nghiệp Dmitry Patrushev, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và Ngoại trưởng Sergei Lavrov đều được giữ nguyên vị trí trong chính phủ mới của Nga.

Nội các mới của Nga có 9 phó thủ tướng, bao gồm: Phó Thủ tướng thứ nhất Andrey Belousov; Phó Thủ tướng kiêm Chánh văn phòng chính phủ Dmitry Grigorenko, Phó Thủ tướng kiêm Đặc phái viên Vùng Liên bang Viễn Đông Yuri Trutnev và các phó thủ tướng Victoria Abramchenko, Tatyana Golikova, Yuri Borisov, Dmitry Chernyshenko, Alexey Overchuk,Marat Khusnullin.

Ngoài ra, danh sách nội các gồm có các bộ trưởng: Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu, Ngoại trưởng Sergei Lavrov, Bộ trưởng Nội vụ Vladimir Kolokoltsev, Bộ trưởng Tư pháp Konstantin Chuyigan, Bộ trưởng Năng lượng Alexandr Novak, Bộ trưởng Giao thông vận tải Evgeni Ditrich, Bộ trưởng Công thương Denis Manturov, Bộ trưởng Tài chính Anton Siluanov, Bộ trưởng Truyền thông Maksut Shadaev, Bộ trưởng Y tế, Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Maxim Reshetnikov, Bộ trưởng Nông nghiệp Dmitry Patrushev, Bộ trưởng Xây dựng Nhà ở và Tiện ích Công cộng Vladimir Yakushev, Bộ trưởng Giáo dục Sergey Kravtsov, Bộ trưởng Khoa học và Giáo dục Đại học Valery Falkov, Bộ trưởng Văn hóa Olga Lyubimova, Bộ trưởng Thể thao Oleg Matytsyn, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Dmitry Kobylkin, Bộ trưởng Lao động và Bảo trợ Xã hội Anton Kotyakov, Bộ trưởng Phát triển Viễn Đông và Bắc Cực Alexander Kozlov và Bộ trưởngDân phòng, Tình trạng khẩn cấp và Khắc phục thiên tai Evgeny Zinichev.

Ngoài ra, Bộ Tài chính sẽ phụ trách Cơ quan Quản lý tài sản liên bang thay cho Bộ Phát triển Kinh tế.

Chính phủ Nga mới được thành lập chưa đầy một tuần sau khi Tổng thống Putin tiết lộ một cuộc cải cách toàn diện đối với hệ thống chính trị, từ đó dẫn tới quyết định từ chức của cựu Thủ tướng Dmitry Medvedev và toàn bộ nội các của ông.

Tổng thống Putin sau đó đã lựa chọn người đứng đầu Cơ quan Thuế Liên bang Nga, ông Mishustin, 53 tuổi, làm tân Thủ tướng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục